Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm nCoV được điều trị ra sao?

(MangYTe) - Trao đổi với báo chí xung quanh việc điều trị cho bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, sẽ điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo ông Khuê, hiện Bộ Y tế đã có đầy đủ hướng dẫn chăm sóc điều trị bệnh nhân nghi nhiễm/nhiễm. "Với bệnh nhi này, chúng tôi sẽ cử chuyên gia (từ Bệnh viện Nhi Trung ương) trực tiếp về đây cầm tay chỉ việc, hỗ trợ cho Vĩnh Phúc. Nếu có những diễn biến nặng, bệnh cảnh lâm sàng nặng hơn sẽ chuyển tuyến lên, nhưng hiện nay mọi thứ vẫn bình thường", ông Khuê nói.

 

Còn theo ông Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), việc trẻ nhỏ nhiễm bệnh là điều đã được tính trước, không nằm ngoài dự đoán của ngành y tế. Đối với việc điều trị cho bệnh nhi 3 tháng tuổi này, các chuyên gia y tế cho biết, bệnh nhi này bị bệnh nhẹ, chỉ viêm đường hô hấp trên (xoang, đường mũi, hầu họng, thanh quản) nên chỉ cần điều trị triệu chứng và bù đủ nước bằng cách cho bú mẹ nhiều cữ.

Đến thời điểm này, tại Việt Nam số ca mắc nCoV đã đủ loại hình, từ người cao tuổi với nhiều bệnh nền, đến nam, nữ thanh niên và giờ có cả bệnh nhi. Ngành y tế có thêm thông tin mới về vấn đề dịch tễ, mô hình đường lây và tính chất lây của virus này.

Đề cập đến công tác điều trị bệnh nhân nCoV nói chung, ông Khuê cho biết thêm, với miền Bắc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến cuối, ngoài điều trị ca nặng, trước mắt sẽ nơi tiếp nhận các ca dương tính. Những trường hợp bệnh cảnh lâm sàng nhẹ hơn như tại Vĩnh Phúc được theo dõi tại tuyến huyện.

Bên cạnh đó, tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng chuẩn bị 20 - 40 giường để đón những bệnh nhân rất nặng. Các bệnh viện chuyên khoa khác cũng chuẩn bị 20 - 40 giường cấp cứu điều trị tri ban đầu. "Toàn bộ hệ thống khám chữa bệnh từ Trung ương về xã cùng vào cuộc với dịch bệnh do nCoV theo phương châm 4 tại chỗ" - ông Khuê nhấn mạnh.

Theo đó, tuyến Trung ương đảm nhận những ca bệnh phức tạp, tăng nặng hỗ trợ tuyến cuối; Tuyến tỉnh cũng hỗ trợ bệnh viện tuyến huyện những ca vượt khả năng phức tạp; Tuyến huyện tập trung thu dung, điều trị, quản lý bệnh nhân nhiễm nCov; còn với tuyến xã, y tế thực hiện chức năng giám sát, phát hiện ca bệnh, sau khi bệnh nhân điều trị khỏi, trở về gia đình và cộng đồng, y tế tuyến xã cũng phối hợp chính quyền địa phương theo dõi, chăm sóc, động viên bệnh nhân.

Ông Khuê cũng khuyến cáo người dân cần hết sức bình tĩnh cùng nhau phát hiện sớm ca bệnh, cách ly sớm, điều trị kịp thời, giảm thiểu tối đa Tu vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/benh-nhi-3-thang-tuoi-nhiem-ncov-duoc-dieu-tri-ra-sao-364874.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY