Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh răng miệng có ảnh hưởng tới tim không?

Tôi hay bị đau lâm râm vùng ngực trái. Nghe người ta bảo, đau răng cũng làm ảnh hưởng đến tim phải không?

Kính chào bác sĩ,

Tôi hay bị đau lâm râm vùng ngực trái. Khoảng cách các cơn đau là ngắn, chừng 1 giờ. Khi hít thở mạnh thì thấy dễ chịu được 1 chút. Xin hỏi tôi bị bệnh gì?

Nghe người ta bảo, đau răng (nhiều răng hư) cũng làm ảnh hưởng đến tim phải không?

Xin cảm ơn BS!

(Triệu Nga - Cần Thơ)

Xin chào bạn Triệu Nga,

Các bệnh răng miệng tưởng nhẹ nhưng thật ra lại rất quan trọng. Do môi trường miệng là môi trường thường xuyên xuất hiện máu và các dịch tiết. Vì vậy ở một số bệnh nhân có cơ địa yếu sẵn như người lớn tuổi, bệnh nhân suy giảm miễn dịch,... vi trùng từ môi trường miệng dễ đi theo đường máu đến tim gây viêm cơ tim hoặc gây nhiễm trùng máu ảnh hưởng đến tính mạng.

Tuy nhiên những trường hợp này không phải là phổ biến, do vậy nếu bạn nghi mình bị bệnh về tim thì nên đi khám tim mạch là chính, khi nào ổn định rồi thì bắt đầu chữa trị các bệnh về sau.

Với triệu chứng đau ở ngực trái, xin mời bạn tham khảo câu hỏi đã được trả lời trước đây.

>> Bạn tôi bị nhói ở ngực trái, có lúc tim đập nhanh, có lúc như ngừng đập

Thân mến!

BS Đoàn Khánh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-rang-mieng-co-anh-huong-toi-tim-khong-n176346.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY