Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Bệnh Trĩ tái phát, người bệnh lao đao tìm phương pháp khắc phục

Chủ động thay đổi lối sống cũng như thực đơn ăn uống trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là các kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều người bệnh đau đớn khi phát hiện bệnh trĩ quay lại.
Sự trở lại bất ngờ…

Trong mấy ngày nghỉ lễ, nhiều cuộc vui kéo dài khiến nhu cầu ăn uống của bệnh nhân có tiền sử trĩ tăng cao. Chính vì vậy, đây là “thời điểm vàng” khiến bệnh trĩ quay lại, mang theo những cơn đau rát ở hậu môn và có nguy cơ búi trĩ bị sa ra ngoài.

Như trường hợp của anh Nguyễn Văn Q trú tại Cổ Nhuế - Hà Nội chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ cảm giác “thốn đến tận rốn” sau mỗi lần đi cầu trong những ngày nghỉ 30/4 – 1/5 năm trước. Cảm giác đau rát khó tả vô cùng, tôi chỉ ước sao cơn đau rát ấy mau chóng biến mất khỏi cuộc đời tôi mà thôi…”

Được biết, anh Q đã phải cắt trĩ tại bệnh viện. Nhưng vào những dịp nghỉ lễ, do ham vui, quá chén khi gặp bạn bè và ăn ít rau xanh nên chứng bệnh khó nói này cứ đeo bám anh mãi. Mỗi lần nghĩ đến trĩ anh lại mệt mỏi chấp nhận sống chung với lũ.

Hơn nữa, thời gian gần đây, việc ngồi trở thành nỗi ám ảnh với anh Q, bởi cứ ngồi xe là anh đau vùng hậu môn. Khó nói nhất vẫn là lúc đi đại tiện, mỗi lần vào nhà vệ sinh anh không dám đi vì sợ chảy máu và đau. Có những hôm, anh đi vệ sinh buổi sáng mà đến trưa vẫn còn đau rát. Mắc phải căn bệnh này khiến anh không thoải mái làm việc cũng như lo sợ bệnh có biến chứng. Khi đó, anh chỉ biết dùng các loại Thu*c giảm đau tức thời để hạn chế các cơn đau đến dồn dập.

Tuy nhiên, hầu hết các loại Thu*c như: Thu*c đạn đặt tại chỗ, Thu*c mỡ bôi chỉ có tác dụng giảm ngứa, giảm cảm giác đau rát khó chịu tạm thời. Vì chỉ sau một thời gian, bệnh sẽ lại tái phát. Đây cũng chính là lí do khiến người bệnh nhức nhối khi chưa tìm ra cách điều trị tận gốc.

phương pháp chữa bệnh trĩ triệt để tại nhà

Hiện nay, phương pháp chữa trĩ bằng Đông y đang được người bệnh ưu tiên lựa chọn. Bởi phương pháp này, người bệnh hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà theo lời khuyên của bác sĩ, ngoài ra, có thể dùng Thu*c lâu dài mà không lo ngại những tác dụng phụ với những phương pháp điều trị bệnh trĩ khác. Trong số hàng trăm bài Thu*c đông y chữa bệnh trĩ, bài Thu*c bổ trung ích khí đang được các chuyên gia tiêu hoá trực tràng đánh giá rất cao và áp dụng phổ biến hiện nay.

“Thật không ngờ bài Thu*c đông y này lại hiệu nghiệm như vậy, tôi như người đi giữa sa mạc gặp cơn mưa rào, bởi cứ nghĩ sẽ phải phụ thuộc vào Thu*c giảm đau và sống với trĩ cả đời. Bây giờ thì đi vệ sinh êm ru rồi, tâm lí thoải mái hẳn, sướng nhất là không còn bị cảm giác đau rát hành hạ nữa”, anh Q vui mừng chia sẻ.

Mặc dù người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng Tottri để điều trị, nhưng bên cạnh đó, PGS. TS Mai Tất Tố cũng khuyên người bệnh cần kết hợp với chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh; tăng cường bổ sung các loại rau xanh, hoa quả, nước ép trái cây giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt cũng như không gây khó khăn khi đại tiện. Ngoài ra, người bệnh nên vận động thể dục thể thao mỗi ngày tăng cường sức khỏe, vệ sinh hậu môn sạch sẽ để vi khuẩn không có điều kiện phát triển.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là người bệnh cần phát hiện bệnh sớm và tìm hiểu phương pháp điều trị kịp thời, để tránh bệnh trĩ bước sang giai đoạn nặng, phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tottri là sản phẩm của Công ty Cổ phần TRAPHACO, kết hợp các vị Thu*c có tác dụng bổ tỳ vị trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh và các vị Thu*c điều trị dứt điểm triệu chứng bệnh trĩ trong đợt cấp tính.

Tottri có ưu điểm cầm máu, co búi trĩ nhanh, giảm đau rát, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa trĩ tái phát. Chỉ sau 7 - 10 ngày sử dụng, những triệu chứng trong đợt trĩ cấp được thuyên giảm rõ rệt. Sau đó, bệnh nhân nên điều trị thêm một đợt khoảng 3 tháng để ngăn ngừa trĩ tái phát.

Tottri đã được nghiên cứu trên thực nghiệm tại trường Đại học Dược Hà nội và cho các kết quả rất tốt về tác dụng cầm máu, giảm đau và co búi trĩ.

Sử dụng Tottri cùng với một chế độ sinh hoạt hợp lý, bệnh trĩ sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người

GPQC số: 0735/14/QLD- TT

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-tri-tai-phat-nguoi-benh-lao-dao-tim-phuong-phap-khac-phuc-n142414.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY