Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế là điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19, Bệnh viện triển khai đồng loạt nhiều hoạt động, trong đó tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Sáng 22/3, Bệnh viện Bạch Mai thông tin, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động. Bệnh viện tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud..., Bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát Thu*c tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Người ra vào bệnh viện đều được kiểm tra thân nhiệt

Bệnh viện đã tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện để tránh hiện tượng tập trung lộn xộn trước cổng bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Vì sự an toàn cho người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và chung tay của người bệnh, thân nhân người bệnh và cộng đồng để đẩy lùi COVID - 19.

Trước đó, 2 bệnh nhân số 86 và 87 mắc COVID-19 tại Việt Nam là 2 nữ điều dưỡng của Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai được công bố, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai thực hiện cách ly, xét nghiệm sau khi xảy ra sự việc. Kết quả xét nghiệm của 248 nhân viên y tế tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai đều có kết quả âm tính.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-vien-Bach-Mai-Kham-chua-benh-va-cap-cuu-nguoi-benh-van-trien-khai-thuong-quy-586913/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY