Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh viện Chợ Rẫy điều động nhân viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Chiều tối 29/6, Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều động khẩn cấp đoàn 150 nhân viên y tế đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Đoàn được chia thành 10 đội, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các điểm: trường mầm non vàng anh (42 nguyễn duy, phường 9, quận 8); tiểu học lý nhân tông (575 hưng phú, phường 9, quận 8); trường mầm non vàng anh (629 hưng phú, phường 9, quận 8); trụ sở ban điều hành kp3 (270a nguyễn duy, phường 9, quận 8); khu cảng 400 nguyễn duy (phường 9, quận 8); trường thái hưng (6/5 ba đình, phường 9, quận 8); trường lý thánh tông (481 ba đình, phường 9, quận 8); trường mầm non sơn ca (165 bến bình đông, phường 11, quận 8); trường tiểu học lý thái tổ (275 bến bình đông, phường 11, quận 8) và điểm lấy mẫu xét nghiệm 291 trùng thiện vương (phường 11, quận 8).

Đoàn công tác khẩn cấp lên đường làm nhiệm vụ ngay trong đêm 29/6.

Đặc biệt, trước khi xuất phát, các tình nguyện viên đã được ts.bs phùng mạnh thắng - trưởng khoa khoa kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện chợ rẫy hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện lấy mẫu, các quy trình tầm soát khi tiếp xúc người dân nhằm đảm bảo đúng quy trình, không chỉ an toàn cho nhân viên y tế mà còn giúp người dân không bị căng thẳng khi được lấy mẫu xét nghiệm covid-19.

Các đội phân công nhiệm vụ khẩn trương bắt tay vào việc.
Đảm bảo đúng quy trình, giữ an toàn cho nhân viên và còn giúp người dân không bị căng thẳng khi được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
TS.BS Phùng Mạnh Thắng - Trưởng khoa Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn đồng nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện lấy mẫu.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hang-tram-y-bac-si-Benh-vien-Cho-Ray-tham-gia-xet-nghiem-COVID-19-cho-nguoi-dan-thanh-pho-647900/)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY