Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 15/10, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng, chống dịch và chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía nam.

Đoàn công tác gồm 6 thành viên do bác sĩ chuyên khoa ii trần thanh linh, trưởng khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện chợ rẫy làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/10 đến 24/10, đoàn công tác bệnh viện chợ rẫy sẽ tiến hành khảo sát thực địa tại các trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 của tỉnh cà mau; làm việc với ubnd tỉnh cà mau, sở y tế tỉnh cà mau và bệnh viện tỉnh cà mau về việc điều phối, phân luồng và điều trị bệnh nhân covid-19.

Sau đó, các y, bác sĩ trong đoàn công tác sẽ phối hợp địa phương tham gia trực tiếp vào công việc điều trị bệnh nhân Covid-19; tư vấn, thiết kế quy trình phân luồng, khám sàng lọc; tổ chức các lớp tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Đoàn cũng sẽ đi thực địa tại các bệnh viện huyện, nhất là những huyện có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 để khảo sát và tư vấn cho các bệnh viện này về việc phân khu vực cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19, phân luồng và các vấn đề chuyên môn liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/benh-vien-cho-ray-ho-tro-tinh-ca-mau-phong-chong-dich-covid-19-669755/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY