Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện dã chiến mới đưa vào hoạt động cứu sống bệnh nhân mắc COVID-19 thoát khỏi cửa tử ngoạn mục

MangYTe - Bệnh viện dã chiến Bình Chánh số 1 - cơ sở mới đưa vào hoạt động.- đã làm thủ tục xuất viện cho 8 bệnh nhân mắc COVID-19 đặc biệt nặng trong chiều 31/8. Đây là nỗ lực lớn của các y bác sĩ nơi đây để cứu được những ca bệnh đặc biệt nặng, tưởng chừng không qua khỏi.

chiều 31/8, bệnh viện dã chiến bình chánh số 1 (tp hcm) đã làm thủ tục xuất viện cho 8 bệnh nhân mắc covid-19 đặc biệt nặng. ông trần văn nam - thành ủy viên, bí thư huyện ủy; ông đào gia vượng - phó bí thư huyện ủy, chủ tịch ubnd huyện, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện bình chánh đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với bệnh nhân trong ngày được ra viện.

Bác sĩ chúc mừng, chia sẻ niềm vui với bệnh nhân Đỗ Thị Thanh (áo đen), người đã chiến thắng bệnh tật, vượt qua "cửa tử" một cách ngoạn mục.

Các bệnh nhân được chữa khỏi covid-19 và xuất viện tại bệnh viện dã chiến bình chánh số 1 đều cư trú trên địa bàn huyện bình chánh. trong đó, bệnh nhân đỗ thị thanh (72 tuổi, trú xã vĩnh lộc a, huyện bình chánh) bị mắc covid-19 nặng dẫn tới suy hô hấp trên nền bệnh lý suy tim, tiểu đường type 2. bệnh nhân đã được điều trị thở máy 12 ngày, chăm sóc nghiêm ngặt từ Thu*c men tới chế độ dinh dưỡng, được các bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc theo dõi 24/24.

Sau nhiều ngày phải nằm hồi sức tích cực và chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân đỗ thị thanh đã được các bác sĩ dốc sức cứu chữa, cứu thoát "cửa tử" một cách ngoạn mục. vui mừng khi đã thoát khỏi bàn tay của tử thần, bệnh nhân đỗ thị thanh cho biết: "tôi rất hạnh phúc khi khỏi bệnh và xuất viện về nhà đoàn tụ với gia đình. trong quá trình nằm viện, tôi đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, chăm sóc, đặc biệt là bác sĩ lê hoàng khoa - trưởng khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện đã đưa tôi từ cõi ch*t trở về. thật sự không biết nói gì hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ bệnh viện dã chiến bình chánh số 1".

Các bệnh nhân nặng đã được chữa khỏi, tạm biệt bác sĩ trở về với gia đình

Hay như trường hợp của bệnh nhân Phạm Thị Lệ (58 tuổi, trú xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) là ca bệnh có nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, suy tim và diễn biến bệnh nặng khi vào viện. Đây là 1 trong số 35 bệnh nhân có tiên lượng nặng cũng được xuất viện trong ngày.

bác sĩ nguyễn viết thịnh - phó giám đốc thường trực bệnh viện dã chiến bình chánh số 1 cho biết: "hiện tại khoa hồi sức cấp cứu đang có gần 70 ca bệnh nặng, đa số thở máy với chế độ chăm sóc cấp 1; việc cho bệnh nhân thở máy, Thu*c men đinh dưỡng chăm sóc đều do các bác sĩ điều dưỡng thực hiện. ở các ca suy hô hấp nặng, tỷ lệ Tu vong rất cao gần như 90%. vì vậy, những ca được xuất viện tại khu bệnh nặng là kết quả cho những nỗ lực chăm sóc và điều trị của các bác sĩ, điều dưỡng không quản ngày đêm với nguy cơ lây nhiễm rất cao".

Ông Trần Văn Nam - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy động viên, chúc mừng các bệnh nhân trong ngày được ra viện.

được biết, sau khi xuất viện, 8 bệnh nhân này được huyện bố trí xe đưa về nhà cách ly 14 ngày, dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương.

Thanh Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-da-chien-moi-dua-vao-hoat-dong-cuu-song-benh-nhan-mac-covid-19-thoat-khoi-cua-tu-ngoan-muc-20210831234935387.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY