Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị “tố” tiêm gây thủng mạch vành làm cháu bé 6 tuổi Tu vong

(MangYTe) – Bác sĩ yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài để tiến hành hút dịch cho bé gái. Khi ẳm bé lên, người nhà phát hiện bé có biểu hiện không bình thường, tuy nhiên bác sĩ cho rằng do Thu*c gây tê nên như vậy là bình thường. Thế nhưng khi kiểm tra thì cháu bé đã Tu vong.

Vừa qua, Báo Bảo vệ pháp luật nhận được đơn tố cáo của bạn đọc Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1989, ngụ tỉnh Kiên Giang) về việc bé Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 2014, con bà Loan) Tu vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (địa chỉ quận 10, TP HCM).

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM. 

Theo bà Loan, ngày 7/5, bé Trâm bị bệnh nên vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị bệnh viêm phổi. Sau khi thăm khám bé, Bác sĩ trưởng khoa hô hấp chuẩn đoán viêm phổi suy hô hấp, tràn dịch màng phổi nên Bác sĩ yêu cầu tiến hành phẩu thuật để điều trị. Sau khi chuẩn đoán, Bác sĩ tiến hành rút dịch cho cháu bé mà không thông báo cho gia đình.

Khoảng 7 ngày sau, Bác sĩ điều trị yêu cầu đưa bé đi siêu âm để tiến hành phát đồ điều trị. Sau 30 phút siêu âm, Bác sĩ cho biết bé có triệu chứng dịch nhiều trong cơ thể nên tiến hành rút dịch lần 2 tại phòng siêu âm do Bác sĩ Trí thực hiện nhưng không có sự đồng ý của người nhà. “Trong quá trình tiến hành rút dịch, sức khỏe của bé có tiến triển tốt nên Bác sĩ trưởng khoa thông báo bé không cần phải phẫu thuật” bà Loan trình bày.

Di ảnh cháu Trâm. 

Đến ngày 23/5, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc thông báo đến gia đình ngày 24/5 sẽ tiến hành siêu âm cho bé và ngày sau sẽ tiến hành rút dịch. Ngày 24/5, Bác sĩ Ngọc đưa bé đi siêu âm khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó thông báo cho gia đình sẽ tiến hành rút dịch ngay tại phòng siêu âm. “Khi gia đình thắc mắc thì được Bác sĩ giải thích rút dịch nhẹ nhàng và an toàn không có nguy hiểm cho bé nên không cần báo cho gia đình” bà Loan cho biết.

Sau đó, Bác sĩ Ngọc yêu cầu người nhà ra ngoài để tiến hành rút dịch cho bé. Khoảng 20 phút sau bà Loan vào ẳm bé Trâm thì phát hiện có biểu hiện không bình thường nên báo cho Bác sĩ. Tuy nhiên, Bác sĩ Ngọc cho rằng do chích Thu*c mê, Thu*c ngủ, Thu*c gây tê nên tình trạng như vậy là bình thường. Thế nhưng, sau khi kiểm tra người nhà phát hiện bé gái đã Tu vong.

Thông báo kết luận giám định của Công an quận 10. 
Cũng theo bà Loan, đến thời điểm này phía Bệnh viện Nhi Đồng 1 không có một lời xin lỗi đối với gia đình bà.

Theo thông báo kết luận giám định của Cơ quan CSĐT Công an quận 10 (TP HCM), nguyên nhân cái ch*t của cháu Nguyễn Thị Ngọc Trâm do suy tuần hoàn sau vết tiêm gây thủng mạch vành, tràn máu màng tim trên cơ địa lao phổi…

 PV trao đối với Bác sĩ Trương Hữu Khanh.

Sáng 7/7, PV đã làm việc với Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng Phòng công tác xã hội kiêm trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 1, theo thông tin từ Bác sĩ Khanh, hiện Công an quận 10 đã mời Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc lên làm việc.

Cũng theo Bác sĩ Khanh, hiện Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã xử lý kỷ luật, điều chuyển công tác đối với Bác sĩ Ngọc sang vị trí khác, không tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian 6 tháng.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Hương Trà - Hoàng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/benh-vien-nhi-dong-1-bi-to-tiem-gay-thung-mach-vanh-lam-chau-be-6-tuoi-tu-vong-90825.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY