Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Nhi đồng bàn giao 200.000 túi Thuốc điều trị F0 tại nhà

TP HCM-Bệnh viện Nhi đồng 1 chiều 1/9 bàn giao 100.000 túi Thuốc A và 100.000 túi Thuốc B, cho 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Số Thuốc này đã được sở y tế giao cho bệnh viện nhi đồng 1 mua và chuẩn bị trước đó, nằm trong kế hoạch 150.000 túi Thuốc f0 tại nhà của thành phố. nguồn vốn mua Thuốc điều trị f0 cách ly tại nhà là từ ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Tuần trước, khoảng 74.000 túi đã được giao về các trung tâm y tế quận, huyện để đưa xuống phường, xã. số còn lại, bệnh viện nhi đồng 1 chịu trách nhiệm chuẩn bị. như vậy, với 200.000 túi lần này, bệnh viện nhi đồng 1 đã bàn giao nhiều hơn kế hoạch ban đầu.

Trong vòng 5 ngày (28/8-1/9), bệnh viện đã khẩn trương hoàn thành nhiều công đoạn chuẩn bị để kịp bàn giao. Dược sĩ Nguyễn Thị Bích Nga, trưởng khoa Dược Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết đã gặp một số khó khăn trong công tác đấu thầu, giao nhận Thuốc và chuẩn bị bao bì, nhãn Thuốc... khi thành phố đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Bệnh viện huy động mọi nguồn lực, chạy đua thời gian để đưa Thuốc đến bệnh nhân F0 sớm nhất có thể.

Đại diện bệnh viện nhi đồng 1 cho biết việc cấp phát Thuốc cho những bệnh nhân covid-19 đang cách ly tại nhà có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần kéo giảm tỷ lệ chuyển nặng và Tu vong trong giai đoạn hiện nay.

Trên mỗi gói Thuốc đều ghi rõ đối tượng sử dụng và hướng dẫn sử dụng Thuốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Gói Thuốc A gồm Thuốc hạ sốt và vitamin. Gói Thuốc B gồm một loại Thuốc kháng viêm và một loại Thuốc kháng đông. Ngoài ra, Trung tâm Y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức cũng đã nhận gói Thuốc C gồm một loại Thuốc kháng virus là molnupiravir, từ Sở Y tế.

Gói Thuốc A được phát rộng rãi cho tất cả bệnh nhân Covid-19. Gói Thuốc B và gói Thuốc C chỉ cấp phát cho một số F0 có chỉ định sau khi được bác sĩ tư vấn.

Ngày 31/8, sở y tế tp hcm đã gửi tờ trình tới ubnd thành phố đề xuất mua thêm 200.000 túi Thuốc nữa cho f0 cách ly tại nhà, trong bối cảnh số lượng người mắc covid-19 trong cộng đồng đang gia tăng. dự kiến, 200.000 túi Thuốc này tiếp tục được giao cho bệnh viện nhi đồng 1 mua và chuẩn bị.

TP HCM đang là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất cả nước, với 226.622 ca, tính đến chiều 1/9. Thành phố đang có 91.505 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC). Trong đó 64.768 F0 cách ly tại nhà ngày từ đầu và 26.737 F0 sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà. Toàn thành phố có hơn 410 trạm y tế lưu động để chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho nhóm F0 này.

Nhân viên khoa Dược, Bệnh viên Nhi đồng 1 đang bàn giao Thuốc cho các địa phương ngày 1/9. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thư Anh

Với mục tiêu giảm tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng khi điều trị tại nhà, quỹ Hy vọng phát động chương trình "Túi Thuốc F0". Mỗi khoản ủng hộ 380.000 đồng tương ứng với một túi Thuốc. Để đồng hành cùng chương trình, độc giả có thể tham khảo chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-nhi-dong-ban-giao-200-000-tui-thuoc-dieu-tri-f0-tai-nha-4349895.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY