Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Xanh Pôn nhận lỗi vụ gian dối trong xét nghiệm

(MangYTe)- BV Xanh Pôn nhận lỗi về việc cắt đôi các mẫu test Alere HIV Combo, tuy nhiên khẳng định việc này chỉ là thử nghiệm, không thu tiền và cũng không sử dụng làm kết quả trả cho bệnh nhân.

Sáng 10-12, Bệnh viện (BV) Xanh Pôn chính thức có thông tin liên quan đến vụ gây ồn ào dư luận hai ngày qua.

BV khẳng định không có chủ trương cũng như không chỉ đạo cắt đôi que test HIV tại Khoa vi sinh y học. BV luôn xác định bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh, an toàn người bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

“Một lần nữa, lãnh đạo BV xin vì đã để xảy ra sai sót nói trên. Rất mong các cơ quan báo chí và người dân ủng hộ, chia sẻ và hợp tác, cung cấp và phản hồi kịp thời các thông tin liên quan để BV ngày càng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân” - BV Xanh Pôn nêu trong văn bản gửi báo chí.

Trước đó, trong báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội que test bị cắt tại Khoa vi sinh là do Công ty Lục Tỉnh cung cấp miễn phí. Đây là hàng tài trợ chỉ dùng để thử nghiệm, còn BV vẫn sử dụng que test đấu thầu tập trung như thông thường để và trả kết quả cho người bệnh.

Nhân viên BV Xanh Pôn cắt que thử HIV làm đôi để làm xét nghiệm. Ảnh: Cắp clip của VTV

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, nhận xét dù là thử nghiệm hay gì đi nữa thì việc cắt đôi que test xét nghiệm sẽ không đảm bảo cho ra một kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Hành động này là sai quy trình và vi phạm pháp luật.

Cũng theo bà Hà, ngoài đình chỉ ba cán bộ có liên quan tới vụ việc, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu xem xét cả lãnh đạo BV Xanh Pôn ở vai trò quản lý chung.

Gian dối trong xét nghiệm HIV: Giám đốc BV Xanh Pôn nói gì?

(PLO)- Bệnh viện cũng rất bất ngờ trước hành động cắt test xét nghiệm của những nhân viên y tế Khoa vi sinh.
Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/benh-vien-xanh-pon-nhan-loi-vu-gian-doi-trong-xet-nghiem-876473.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY