Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BHXH tỉnh Gia Lai: Kịp thời tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2020, BHXH tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với các Công ty Cao su trên địa bàn tỉnh nhằm thống nhất nội dung, phương thức đóng, nộp BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động, qua đó, tìm biện pháp tháo gỡ các khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Đoàn Ngô, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Theo đó, buổi làm việc diễn ra dưới sự chủ trì của ông Đoàn Ngô, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai, ngoài ra, còn có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh cùng đại diện 4 Công ty TNHH MTV Cao su: Chư Sê, Chư Prông, Mang Yang và Chư Păh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các Công ty cho biết, do tình hình giá thành các mặt hàng nông sản trong đó có giá thành mủ cao su bị xuống thấp, mặt khác, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh dẫn đến hầu hết các Công ty gặp khó khăn về việc làm cũng như doanh thu, không xuất bán được sản phẩm, điều này gây khó khăn trong việc thực hiện nghĩa vụ về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho công nhân.

Với đặc thù tính chất sản xuất của khối Cao su theo mùa vụ, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các đơn vị kiến nghị cơ quan BHXH tạo điều kiện để các đơn vị thực hiện đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo phương thức 3 tháng hoặc 6 tháng nhằm giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong thời điểm hiện tại phải vay tiền ngân hàng để trả lương cho công nhân cũng như thực hiện việc trích đóng bảo hiểm cho người lao động.

Theo ông Lê Văn Thành, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh, do tình hình dịch bệnh cũng như việc sản xuất kinh doanh, giá thành các mặt hàng nông sản sụt giảm, nên việc đề nghị giãn đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của các đơn vị theo phương thức 3 tháng là hợp lý. Do đó các đơn vị cần phải khẩn trương xây dựng phương án để trình cơ quan BHXH tỉnh phê duyệt kịp thời.

Ghi nhận những ý kiến đề xuất của các đơn vị tại cuộc họp, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đoàn Ngô nhấn mạnh, trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh tham mưu cơ quan cấp trên tiếp tục nghiên cứu các quy định, chính sách để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, mang lại quyền lợi cho người lao động. Trước mắt trong năm 2020, để áp dụng phương thức đóng theo hàng quý và cho cả lao động trực tiếp và gián tiếp, trước ngày 10/5/2020, các Công ty Cao su phải hoàn thành đầy đủ hồ sơ, phương án để cơ quan BHXH có cơ sở xem xét, thẩm định và thông báo kết quả cho đơn vị để thực hiện.

Trước đó, ngày 23/4/2020, BHXH tỉnh đã có buổi làm việc với 08 Công ty Cà phê trên địa bàn tỉnh về vấn đề này. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa của cơ quan BHXH tỉnh Gia Lai nhằm kịp giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19.

Ngọc Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bhxh-tinh-gia-lai-kip-thoi-thao-go-kho-khan-ho-tro-doanh-nghiep-87393.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mùa hè được coi là mùa có nhiều T*i n*n và thương tích nhất, vì vậy mà việc nắm được các kỹ năng sơ cứu là rất quan trọng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY