Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bị đau nửa đầu không rõ nguyên nhân, nhờ Mangyte kê toa Thuốc

Tôi đau nửa đầu bên phải, đã đi khám, tất cả đều bình thường. BS nói bây giờ chỉ điều trị triệu chứng. Vậy tôi nên dùng Thuốc gì, có thể kê toa giúp tôi được không?

Chào bác sĩ,

Tôi bị đau nửa đầu bên phải, đã đi khám, xét nghiệm máu, siêu âm và đã chụp CT (128 lớp) não & mạch máu não, tất cả đều bình thường. BS khám nói rằng bây giờ chỉ điều trị triệu chứng.

Vậy xin BS tư vấn nên dùng loại Thuốc nào, có thể cho toa được không? Trong trường hợp bị đau liên tục như vậy có thể uống Thuốc giảm đau được không và uống loại gì?

Xin cám ơn BS!Vì cao huyết áp nên đang dùng Thuốc: Amlodipin 5mg

(H.V Khôi, 48 tuổi – Đà Nẵng)

Chào anh Khôi,

Đau đầu là một triệu chứng thường gặp, tuy nhiên, nguyênnhân rất đa dạng, và cách điều trị cũng khác nhau tùy trường hợp. Mặc dù cácxét nghiệm của anh đều bình thường nhưng AloBacsi chưa rõ các tính chất đau đầuvà không khám bệnh trực tiếp nên không thể chẩn đoán, kê toa cho anh được monganh thông cảm.

Nhiều trường hợp cần dùng Thuốc lâu dài, anh nêntheo bác sĩ khám hiện tại và tuân thủ dùng Thuốc, tái khám đều đặn, đặc biệtkhông được bỏ Thuốc điều trị cao huyết áp. nếu tình trạng vẫn không cảithiện, anh nên khám chuyên khoa nội thần kinh để được bác sĩ thăm khám và tưvấn cụ thể.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-dau-nua-dau-khong-ro-nguyen-nhan-nho-alobacsi-ke-toa-thuoc-n118370.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY