Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết giúp trẻ tăng cân nhanh chóng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và những thói quen sinh hoạt phù hợp giúp bé khỏe mạnh, dễ tăng cân và phát triển thể chất trí tuệ một cách tối ưu nhất.

Theo phó giáo sư lê bạch mai, phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia, trẻ gầy, nhẹ cân nghĩa là nuôi trẻ không đủ cho mức tăng trưởng bình thường. vì thế, muốn trẻ tăng cân trước hết cân bằng năng lượng cho trẻ. thay vì cố gắng thúc ép con ăn thật nhiều, phụ huynh nên chú ý giúp trẻ bổ sung dưỡng chất cần thiết và hình thành thói quen vận động phù hợp cho trẻ.

Để bắt đầu kế hoạch tăng cân cho con, trước tiên mẹ nên cho con ăn những món yêu thích. sau đó, các mẹ hãy khéo léo cho trẻ chuyển dần sang những món ăn giàu dinh dưỡng hơn hoặc pha trộn giữ món ăn trẻ yêu thích và món ăn dinh dưỡng được thêm vào. sau một thời gian, bé sẽ làm quen được với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng hơn.

Giúp bé tăng cân với chế độ dinh dưỡng cân bằng và thói quen vận động hợp lý

Lưu ý chia nhỏ các bữa ăn để thể tích dạ dày trẻ không bị căng khiến trẻ khó tiêu hóa thức ăn, và chất dinh dưỡng. trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé, mẹ không nên duy trì một món ăn quá lâu. bên cạnh đó, trẻ gầy khả năng tiết dịch tiêu hóa kém, khả năng ngon miệng kém, hấp thu kém. vì thế, cần hỗ trợ cho trẻ bằng cách chọn thức ăn dễ tiêu. ví dụ như đường đa khó tiêu và chậm tiêu hơn so với đường đôi, đường đơn, tỷ lệ này không nên vượt quá 10% khẩu phần ăn. trẻ ăn nhiều đường sẽ tạo mỡ, tăng cân nhưng là tăng mỡ. lưu ý cách chế biến để giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn.

Sữa và hoa quả hai thức uống lành mạnh giúp trẻ tăng cân hiệu quả mà mẹ nên bổ sung hàng ngày.nếu cho trẻ uống với lượng vừa phải, sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon đồng thời cung cấp vi chất cho cơ thể. nhưng, không nên lạm dụng vì sẽ khiến trẻ cảm thấy no và không thể nạp thức ăn.

Theo Phương Khanh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/tang-can-o-tre-voi-che-do-dinh-duong-hop-ly-d69686.html?fbclid=IwAR2CQv404XfT5wtbCBmPOdTM_cA14U8XBjUfV9ckqjYX20Dw3PPvrQCkkdY

Theo Phương Khanh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-giup-tre-tang-can-nhanh-chong/20211018085427664)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY