Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bí quyết sống thọ của bác sĩ 99 tuổi: Ba lát gừng ngâm giấm mỗi ngày

Ngoài luyện tập thể thao, bác sĩ người Trung Quốc còn có một mẹo đơn giản đẩy lùi bệnh tật là ăn gừng ngâm giấm vào buổi sáng.

Năm nay, bác sĩ người Trung Quốc, Lu Zhizheng, đã 99 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh với trái tim như người 40 tuổi. Sức khỏe, trí nhớ của ông thậm chí vượt trội hơn cả những người 60-70 tuổi.

Vị thầy Thu*c này đã theo nghề y hơn 70 năm, chữa trị và cứu được rất nhiều người. Hiện nay, ông vẫn dành thời gian để đi thăm khám cho những người dân trong vùng. 

Vừa qua, bác sĩ Lu Zhizheng đã chia sẻ kinh nghiệm sống lâu và khỏe mạnh của mình. Một trong số đó là ăn gừng ngâm giấm mỗi ngày.

1. Ba lát gừng ngâm giấm mỗi sáng

Trước đây, bác sĩ Lu từng có lịch làm việc bận rộn và chế độ ăn uống thất thường. Bởi vậy, dạ dày của ông thường có cảm giác bất ổn. Sau đó, ông áp dụng cách ăn ba lát gừng ngâm giấm mỗi ngày vào buổi sáng trong hơn 20 năm. 

Vị Thu*c dân gian này giúp giảm triệu chứng ở những người bị trào ngược dạ dày, giúp tiêu hóa tốt. Gừng là liệu pháp tự nhiên giúp chống cảm giác đầy hơi, chống buồn nôn, chóng mặt.

Bí quyết sống thọ của bác sĩ 99 tuổi: Ba lát gừng ngâm giấm mỗi ngày

Bác sĩ Lu Zhizheng khỏe mạnh dù gần 100 tuổi

2. Đi bộ hàng ngày và luyện khí công

Sau khi dậy sớm vào mỗi sáng, bác sĩ Lu sẽ đi quanh sân 2 vòng nếu trời lặng gió. Nếu bên ngoài có gió, ông sẽ đi khoảng 300 bước trong nhà. Ông cũng dành 2 tiếng để luyện khí công.

“Tập luyện thể thao giúp cho hoạt động tiêu hóa được suôn sẻ”, bác sĩ Lu chia sẻ. Người cao tuổi thường bị táo bón và việc vận động thường xuyên sẽ giúp tránh được phiền toái này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/bi-quyet-song-tho-cua-bac-si-99-tuoi-ba-lat-gung-ngam-giam-moi-ngay-651946.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim mạch.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Người lao động có thể sống lâu hơn nếu được cấp trên cũng như đồng nghiệp khích lệ và thông cảm tại môi trường làm việc
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY