Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bị tiểu đường sẽ thấy khó chịu bàn chân vào buổi tối?

Cảm giác đó giống như dưới 2 lòng bàn chân hơi trơn khi mang dép lâu. Vậy xin hỏi bác sĩ làm sao cho đôi chân tôi đỡ khó chịu?

Chào BS Tuyết Hoa, Tôi bị tiểu đường nay đã được 30 năm rồi. Cứ đến tối là 2 bàn chân rất khó chịu, có cảm giác ở dưới 2 lòng bàn chân hơi trơn khi mang dép lâu. Vậy xin hỏi bác sĩ làm sao cho đôi chân tôi đỡ khó chịu. Mong bác sĩ trả lời cho tôi biết tôi phải làm gì. Tôi thành thật cảm ơn bác sĩ! (Nguyễn Phùng - nguyenphung…@yahoo.com)

Chào bạn,

Bạn đã có biến chứng thần kinh ngoại biên của ĐTĐ. Biến chứng không thể trị khỏi nhưng một số Thu*c có thể giảm nhẹ triệu chứng . Điều tiên quyết là bạn phải giữ đường huyết ổn định để làm chậm tiến triển của các biến chứng mạn tính này.

Bạn cần giữ gìn sạch sẽ đôi chân, không đi chân không, đi dép giày phù hợp mềm và êm, không nên ngâm chân vào bất kỳ dung dịch nào. Bạn cũng chú ý khi cắt móng chân nên cắt ngang, không cắt khóe vì dễ phạm vào khóe chân dẫn đến nhiễm trùng.

Thân mến! TS.BS Lê Tuyết Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-tieu-duong-se-thay-kho-chiu-ban-chan-vao-buoi-toi-n64458.html)

Tin cùng nội dung

  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY