Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Bị viêm mũi dị ứng có nên rửa mũi không ?

Người bị viêm mũi dị ứng nên rửa mũi 1 - 2 lần/ngày để làm sạch bụi bẩn, dịch nước mũi, giảm nghẹt mũi, giảm sưng viêm,... giúp bệnh mau chóng thuyên giảm..

khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh có thể áp dụng rửa mũi 2 lần/ngày để làm sạch dịch nhờn, giảm ngạt mũi, giảm sưng viêm và cải thiện tình trạng bệnh. người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện. bài viết này hướng dẫn cách rửa mũi bằng nước muối S*nh l*.

Viêm mũi dị ứng có nên rửa mũi không?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh căn bệnh về đường hô hấp. bệnh rất dễ tái phát và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng là do cấu trúc niêm mạc mũi của người bệnh quá nhạy cảm. do đó, niêm mạc mũi dễ bị kích thích khi gặp phải các tác nhân từ bên ngoài.

Một số yếu tố dễ gây kích thích niêm mạc mũi và gây ra tình trạng dị ứng là:

    Phấn hoa;

Khi bị những tác nhân này tác động, niêm mạc mũi sẽ bị kích thích, tổn thương và sưng viêm. bệnh nhân viêm mũi dị ứng sẽ gặp phải những triệu chứng khó chịu như:

    Đau nhức mũi;

Người bệnh viêm mũi dị ứng cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định phương pháp điều trị. hiện nay, bệnh có thể được chữa trị bằng một số cách như: uống Thu*c tây, uống Thu*c đông y, xịt mũi, nhỏ mũi,…

Rửa mũi là một trong những cách được nhiều người áp dụng khi bị viêm mũi dị ứng. tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo ngại, thắc mắc rằng khi bị viêm mũi dị ứng, có nên rửa mũi hay không? chúng tôi sẽ trả lời ở trong bài viết này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân viêm mũi dị ứng vẫn nên rửa mũi để cải thiện tình trạng tắc nghẹt mũi, loại bỏ dịch nhầy và bụi bẩn trong mũi, giúp người bệnh giảm nhanh cảm giác khó chịu.

Rửa mũi bằng nước muối S*nh l* cũng giúp cho tình trạng viêm mũi dị ứng được cải thiện, bệnh tình mau chóng được đẩy lùi. nước muối có khả năng sát khuẩn, dọn sạch vi khuẩn ra khỏi khoang mũi. người bệnh sẽ giảm ngay tình trạng sưng viêm, ngứa rát.

Rửa mũi cũng là một trong những cách giúp người bệnh viêm xoang, viêm mũi thông thường giảm ngay triệu chứng bệnh và giúp hỗ trợ điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách rửa mũi khi bị viêm mũi dị ứng

Người bệnh viêm mũi dị ứng cần rửa mũi đúng cách để hỗ trợ điều trị bệnh. sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách rửa mũi an toàn, hiệu quả:

Chuẩn bị:

    Nước lọc;

Người dùng có thể mua nước muối S*nh l*, ống tiêm tại các nhà Thu*c Tây.

Cách thực hiện:

    Bước 1: Hòa ½ thìa cà phê muối iot vào cốc nước ấm;

Theo các chuyên gia y tế, người bệnh viêm mũi dị ứng chỉ nên rửa mũi 1 – 2 lần/ngày. nguời bệnh không nên lạm dụng vì có thể gây ra tình trạng khô rát niêm mạc mũi, gây khó chịu.

Trong quá trình áp dụng biện pháp rửa mũi để cải thiện chứng viêm mũi dị ứng, nếu thấy mũi có cảm giác kích ứng, khó chịu, người bệnh cần khai báo với bác sĩ chuyên khoa để xử lý.

Bên cạnh việc rửa mũi đều đặn hàng ngày, người bệnh cũng cần uống Thu*c đúng liều theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để bệnh mau chóng thuyên giảm.

Một số biện pháp phòng tránh viêm mũi dị ứng tái phát

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh dễ tái phát nếu không được chăm sóc, bảo vệ đúng cách. sau đây là một số biện pháp phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng tái phát:

    Ăn uống đầy đủ chất để tăng cường sức đề kháng của cơ thể;

Tóm lại, khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh có thể dùng nước muối S*nh l* để rửa mũi hàng ngày. người bệnh nên rửa mũi 1 – 2 lần/ngày để làm sạch bụi bẩn, gỉ mũi, dịch nhờn và loại bỏ vi khuẩn. rửa mũi bằng nước muối S*nh l* giúp sát khuẩn đường mũi, giảm sưng viêm và giúp hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/rua-mui-viem-mui-di-ung)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY