Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương đang điều trị F0 như thế nào

8.048 bệnh nhân Covid-19 đang được Bình Dương điều trị bằng mô hình tháp 3 tầng, lần lượt áp dụng cho F0: không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và trung bình, nặng và nguy kịch.

Sáng 6/8, bình dương ghi nhận thêm 322 ca covid-19, nâng tổng số ca nhiễm từ đợt dịch thứ tư đến nay lên 22.700, trong đó 3.879 người đã khỏi bệnh, 144 bệnh nhân Tu vong. các bệnh nhân mới phát hiện đang được điều phối sang các khu điều trị, một số f0 không triệu chứng vẫn ở các khu cách ly tạm thời.

Tỉnh đang điều trị 8.048 bệnh nhân, gồm 106 thai phụ, 130 người trên 65 tuổi, 346 người có bệnh lý nền, 389 người có diễn biến nặng.

Trong số f0, 60% không có triệu chứng được điều trị tại tầng 1 (với khoảng 10.000 giường) của "tháp 3 tầng", đặt tại các khu thu dung, khu cách ly tại trường học, trung tâm văn hoá... tầng 2 là các bệnh viện, bệnh viện dã chiến (khoảng 7.000 giường), đang điều trị 35% bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình. tầng 3 gồm các bệnh viện, trung tâm icu (400-1.000 giường) sẽ điều trị cho 5% bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Tất cả được điều trị theo phác đồ của bộ y tế. sở y tế bình dương và các chuyên gia từ trung ương sẽ điều phối f0 phù hợp với từng mức độ bệnh, đặc biệt là các ca bệnh nặng, nguy kịch.

Mô hình "tháp 3 tầng" điều trị Covid-19 tại Bình Dương. Đồ họa: Tiến Thành.

Với việc xét nghiệm sàng lọc đợt hai - khoảng 1,8 triệu dân, bình dương dự báo số ca trong hai tuần tới sẽ tăng lên 30.000 (f0 triệu chứng nặng 1.300 ca; triệu chứng nhẹ, trung bình là 13.000 ca; không triệu chứng 15.700 ca).

Sở y tế bình dương cho biết, hiện tỉnh có 16 khu điều trị (bao gồm 3 bệnh viện dã chiến) với 120 bác sĩ, 295 điều dưỡng trực tiếp phục vụ và 166 nhân viên y tế hỗ trợ, đáp ứng điều trị được 17.240 người. trong đó, khoảng 600 giường dành cho việc điều trị bệnh nhân nặng, sắp tới sẽ nâng lên 13.000 giường. bộ y tế cũng đang phối hợp xây dựng trung tâm hồi sức với quy mô 500 giường do các chuyên gia và cán bộ đầu ngành cùng đội ngũ cán bộ, sinh viên trường đại học y dược vận hành.

Ngoài ra, tỉnh thành lập thêm các bệnh viện dã chiến để nâng số giường lên 30.000, huy động 4 bệnh viện tư nhân chung tay điều trị bệnh nhân covid-19. trong đó, bệnh viện phương chi và vạn phúc 1 (130 giường, bao gồm 30 giường icu) sẽ điều trị f0 người nước ngoài.

Đối với thực trạng dịch bệnh trên địa bàn, bình dương chia thành 3 vùng để dễ kiểm soát, dập dịch. "vùng đỏ" gồm thành phố thuận an, dĩ an, thủ dầu một và thị xã tân uyên; "vùng vàng" là thị xã bến cát và huyện bàu bàng; "vùng xanh" gồm các huyện phú giáo, bắc tân uyên, dầu tiếng. tỉnh đang tập trung lực lượng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để thu hẹp "vùng đỏ", mở rộng "vùng xanh".

Bệnh viện dã chiến số 3 được đưa vào hoạt động, thu dung bệnh nhân không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ và trung bình (tầng 1 và 2). Ảnh: Thái Hà.

Hỗ trợ công tác điều trị tại Bình Dương, PGS TS Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, đội ngũ y bác sĩ của tỉnh rất tâm huyết và có nhiều cách làm sáng tạo. Điển hình như trong một số khu tiếp nhận F0 không triệu chứng, bác sĩ đề nghị mọi người hỗ trợ giám sát lẫn nhau, nếu xuất hiện triệu chứng sẽ thông báo ngay cho lực lượng y tế.

"Tuy nhiên, tỉnh phải khẩn trương trang bị hệ thống oxy tập trung để dùng được máy thở oxy dòng cao HFNC... tại tầng 2; xây dựng 200 giường hồi sức cấp cứu để tập trung điều trị bệnh nhân nặng ở tầng 3", ông Hiếu nói.

Đánh giá công tác thành lập và đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến ở bình dương, thứ trưởng y tế trần văn thuấn cho rằng việc này rất kịp thời, phục vụ điều trị các f0 trong thời gian tới vì dịch bệnh trên địa bàn dự kiến tiếp tục tăng.

Để hỗ trợ tỉnh, Bộ Y tế đã huy động 1.134 cán bộ, nhân viên và sinh viên các trường y. Trong thời gian tới sẽ có thêm khoảng 600 người, để tập trung cấp cứu và điều trị bệnh nhân nặng. "Với sự chung tay và quyết tâm của tỉnh, dịch bệnh sẽ từng bước ổn định và tiến tới được đẩy lùi", ông Thuấn cho biết.

Các giường bệnh dành cho bệnh nhân sử dụng oxy. Ảnh: Thái Hà

Hôm qua, làm việc với Bình Dương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo tỉnh khẩn trương đưa ra quyết định mua đầy đủ Thu*c điều trị cũng như các trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ phục vụ chống dịch. Việc này phải thực hiện trên nguyên tắc công khai, minh bạch, tuyệt đối không để tiêu cực. "Dứt khoát không để các bệnh viện thiếu trang thiết bị điều trị; các y bác sĩ thiếu đồ bảo hộ", ông nói.

Về việc một số bệnh viện có số giường bệnh nhiều nhưng chưa được sử dụng điều trị bệnh nhân Covid-19, Phó thủ tướng đề nghị tổ chức lại hệ thống điều phối hai chiều giữa các tuyến điều trị, các bệnh viện. Tức là chuyển F0 lên tầng điều trị cao hơn khi diễn biến nặng, chuyển xuống tầng điều trị dưới khi thuyên giảm.

Để giảm ca nặng, bình dương đang dồn lực tiêm vaccine để sớm đạt miễn dịch cộng đồng. hiện, tỉnh đã tiêm cho 92.694 người (84.275 người tiêm mũi một, 8.419 người tiêm mũi 2), tiếp tục phấn đấu mỗi ngày tiêm cho khoảng 100.000 người và đến ngày 10/8 tiêm hết 370.000 liều vaccine đã được phân bổ.

Phước Tuấn

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/binh-duong-dang-dieu-tri-f0-nhu-the-nao-4335780.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY