Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Thuận giám sát chặt 2 trường hợp trở về từ Trung Quốc

(MangYTe) – Ít nhất 2 trường hợp được xác định trở về từ Trung Quốc. Các trường hợp này đang tự cách ly và được cơ quan chức năng địa phương giám sát chặt.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19), hiện có 1 trường hợp người dân Bình Thuận đi từ Trung Quốc (tỉnh Quảng Đông) về Bình Thuận.

Người này nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 12/2, cư trú tại thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, La Gi, Bình Thuận.

Sau 6 ngày theo dõi, người này không sốt, sức khỏe ổn định, không có triệu chứng gì của bệnh. Đo thân nhiệt sáng ngày 17/2 là 35,8oC.

Trung tâm Y tế La Gi tiếp tục thực hiện công tác giám sát, theo dõi trường hợp này tại nhà.

Trường hợp thứ hai là một người Trung Quốc đi từ Quảng Châu, Trung Quốc sang Lào và từ Lào vào Việt Nam (Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1) để làm việc.

Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Bình Thuận. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bình Thuận. 

Người này hiện đang được cách ly theo dõi tại Ký túc xá Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, chưa ghi nhận có biểu hiện gì về nhiễm bệnh.

Liên quan đến công dân Trung Quốc tại Bình Thuận, thống kê của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết, đang có 10.609 khách quốc tế du lịch tại địa phương. Riêng số công dân Trung Quốc đang có mặt tại Bình Thuận khoảng 534 người, trong đó khoảng trên 137 khách du lịch.

Trong khi đó, theo kết quả tra cứu Hệ thống khai báo tạm trú cho người nước ngoài của Công an tỉnh Bình Thuận, tính đến 13h45’ ngày 17/2, có 599 người Trung Quốc hiện đang tạm trú tại địa phương, trong đó 535 người mang quốc tịch Trung Quốc, 64 người mang quốc tịch Đài Loan.

Thuận Bắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/binh-thuan-giam-sat-chat-2-truong-hop-tro-ve-tu-trung-quoc-83145.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY