Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Thuận không nhận người đến từ các địa phương giãn cách theo Chỉ thị 16

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong quyết định không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16.
Nhân viên y tế test nhanh cho hàng trăm tiểu thương chợ La Gi, Bình Thuận (ảnh: TTO)

Trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 trên địa bàn thị xã la gi diễn biến phức tạp, chủ tịch ubnd tỉnh bình thuận yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm soát, quản lý người từ nơi có dịch đến địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh bình thuận quyết định từ 0h ngày 16/7, tỉnh không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương (cấp tỉnh, cấp huyện của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) đang áp dụng chỉ thị 16.

Việc áp dụng quyết định trừ các trường hợp khẩn cấp như: Cấp cứu chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, vận chuyển nguyên vật liệu cho sản xuất, lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác, thực thi công vụ và những trường hợp có thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành phố.

Chủ tịch tỉnh bình thuận yêu cầu sở giao thông vận tải và ubnd các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện quyết định trên. đồng thời, thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch kiểm soát chặt chẽ tất cả người, phương tiện đến, về tỉnh từ các tỉnh, thành đang có dịch và xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành.

Tính từ ngày 23/6 đến ngày 15/7, tỉnh bình thuận ghi nhận 45 ca dương tính với sars-cov-2. trong đó, thị xã la gi là địa phương có diễn biến phức tạp nhất với chuỗi ca mắc mới chưa phát hiện được nguồn lây.

Cụ thể, chùm ca mắc mới được phát hiện tại chợ La Gi, nơi mật độ người dân qua lại rất đông. Những ca mắc mới đều cùng một gia đình, hành nghề buôn bán trái cây và sinh tố nên việc xác định trường hợp F1 đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện thị xã la gi đã giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 15/7.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/binh-thuan-khong-nhan-nguoi-den-tu-cac-dia-phuong-gian-cach-theo-chi-thi-16-617699.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY