Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa, Sơn La tích cực hỗ trợ nước bạn Lào chống COVID-19

Mới đây, đồn biên phòng các tỉnh Thanh Hóa và Sơn La đã tích cực hỗ trợ Lào trong công tác phòng, chống COVID-19. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ tỉnh Hua Phan số trang thiết bị lên đến 1 tỷ đồng. Tỉnh Sơn La hỗ trợ  4.000 chiếc khẩu trang y tế, 400 đôi găng tay y tế, 192 chai nước rửa tay và nước súc miệng, và một số vật dụng thiết yếu khác.
Biên phòng các tỉnh giáp biên tích cực giúp Lào, Campuchia chống COVID-19
Bộ đội biên phòng Thanh Hóa trao tặng 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho tỉnh Hua Phan, Lào chống COVID-19

Tại Thanh Hóa

Phó Chủ tịch tỉnh Phạm Đăng Quyền trao trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch cho tỉnh Hua Phan (Ảnh: Hải Chuyền)

Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo, tỉnh Thanh Hóa (Việt Nam) và tỉnh Hua Phan (Lào) tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, ông Phạm Đăng Quyền đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Hua Phan tập trung chỉ đạo cơ quan y tế, Hải quan cửa khẩu, bộ đội biên phòng của tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin về dịch bệnh. Hai bên tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương khu vực bên biên giới để tuyên truyền cho người dân biết cách phòng chống bệnh. Tỉnh Thanh Hóa và Hua Phan thống nhất không để người dân đi lại trái phép qua đường mòn, lối mở để hạn chế lây lan, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh.Tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ cho tỉnh Hua Phan một số trang thiết bị y tế cần thiết trong phòng, phống dịch như: Máy thở, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn, với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hua Phan, ông Phu Xon Tham Ma Vi Xay cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong phòng, chống dịch. Đồng thời, cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ cho tỉnh các trang thiết bị cần thiết trong công tác phòng, chống dịch và điều trị COVID-19. Phó tỉnh trưởng Phu Xon Tham Ma Vi Xay cũng đã thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch ở tỉnh Hua Phan. 

Ông Phu Xon Tham Ma Vi Xay đề nghị tỉnh Thanh Hóa có biện pháp cần thiết để hai tỉnh tổ chức thông thương hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Na Mèo. Bên cạnh đó Hua Phan mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong quá trình phòng, chống dịch và tất cả trên các lĩnh vực. Ông hy vọng trong tương lai tình đoàn kết, gắn bó đặc biệt của 2 tỉnh Thanh Hóa-Hua Phan mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tại Sơn La

Thượng tá Nguyễn Đình Huân, chỉ huy phó bộ đội biên phòng Sơn La trao vật tư y tế cho 2 đơn vị của Lào (Ảnh: VOV)

Tại Trạm cửa khẩu bản Đán, huyện Mường Ét, tỉnh Hua Phan, Lào, bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La đã trao tặng khẩu trang và dụng cụ y tế cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Luong Pha Bang và Ty Công an tỉnh Hua Phan, Lào.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, Thượng tá Nguyễn Đình Huân đã trao cho đại diện 2 đơn vị của nước bạn 4.000 chiếc khẩu trang y tế, 400 đôi găng tay y tế, 192 chai nước rửa tay và nước súc miệng, và một số vật dụng thiết yếu khác để phòng, chống dịch.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Công an tỉnh Hua Phan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Luong Pha Bang cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La. Hai đơn vị của Lào khẳng định, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hai tỉnh Luong Pha Bang và Hua Phan còn nhiều thiếu thốn, nhất là các thiết bị y tế phòng dịch cho cán bộ, chiến sỹ. Sự quan tâm, động viên kịp thời của bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La rất thiết thực và đáng quý. Hoạt động lần này góp phần tăng cường thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác giữa lực bảo vệ biên giới hai bên, góp phần ngăn chặn dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe để cán bộ, chiến sỹ hai đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại diện Công an tỉnh Hua Phan và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Luong Pha Bang cho biết sẽ chỉ đạo tổ, đội công tác, trạm kiểm soát phối hợp chặt chẽ với các chốt, trạm trên biên giới của Bộ đội Biên phòng Sơn La. Hai bên sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn, phát hiện và ngăn chặn các đối tượng vượt biên trái phép, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trên biên giới giữa hai nước.

Trước đó, Đồn Biên phòng Chiềng On, bộ đội biên phòng Sơn La cũng đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ Đại đội 213, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hua Phan, Lào một số vật tư y tế,  dụng thiết yếu khác để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/bo-doi-bien-phong-thanh-hoa-son-la-tich-cuc-ho-tro-nuoc-ban-lao-chong-covid-19-105800.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY