Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bố mẹ bật điều hòa sai cách, bé trai bị liệt mặt, méo miệng

Bé trai bị méo miệng do liệt dây thần kinh số VII ngoại biên nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị ảnh hưởng đến chức năng ăn, uống và thẩm mỹ của trẻ.

Bố mẹ bé trai 8 tuổi ở đoan hùng, phú thọ đã phải tức tốc đưa bé đến bệnh viện đa khoa hùng vương khám với biểu hiện bé bị lệch mặt, mắt phải nhắm không kín, khi ăn vướng đồ ăn trong khoang má phải.

Mẹ bé cho biết: buổi sáng trước khi vào viện khi ngủ dậy bé đã có những biểu hiện khác thường trên khuôn mặt, trước đó bé vẫn ăn uống, vui chơi bình thường. Gia đình rất lo lắng nên đưa bé đến viện khám ngay.

Qua thăm khám và các biểu hiện lâm sàng các bác sỹ chẩn đoán bé bị liệt dây thần kinh số vii ngoại biên phải, cần phải nhập việ điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền – phục hồi chức năng kết hợp điều trị y học hiện đại. bệnh nhi được điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền như: xoa bóp, cứu ngải, chiếu tia hồng ngoại, điện châm.

Bên cạnh đó bác sỹ hướng dẫn bệnh nhi tập cơ mắt, cơ vòm miệng, tập húyt sáo, chúm môi thổi lửa, tích cực nhai bên liệt khi ăn cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh gió lạnh, giữ ấm vùng đầu mặt cổ và tắm nước ấm.

15 ngày điều trị là hành trình các bác sỹ phòng điều trị y học cổ truyền – phục hồi chức năng bệnh viện đa khoa hùng vương luôn đồng hành cùng gia đình bé, không chỉ thực hiện điều trị đơn thuần như các bệnh nhân lớn tuổi khác mà bên cạnh đó là liệu pháp tâm lý cho bé vì bé khá sợ kim châm. bệnh nhi được tăng cường phương pháp xoa bóp bằng tay kỹ thuật viên do khó khăn khi điều trị thời điểm ôn châm và điện châm.


Bác sĩ điều trị cho bệnh nhi 8 tuổi.

Sau quá trình điều trị tích cực cùng những hướng dẫn tận tình của bác sỹ tình trạng bệnh của bệnh nhi đã tiến triển rất tốt, mắt đã nhắm kín, miệng hết méo, thổi sáo được, ăn không vướng bên má, ngậm nước xúc miệng nước không rớt ra ngoài, bệnh nhi được bác sỹ điều chị cho ra viện.

 bác sỹ ckii y học cổ truyền nguyễn kim hùng cho biết: đối với trẻ em bị liệt mặt, méo miệng, nguyên nhân thường là do bị lạnh. do đó, để phòng tránh căn bệnh liệt dây thần kinh số vii, cha mẹ cần đảm bảo cơ thể của con luôn được giữ ấm, không được để con bị lạnh.

Với thời tiết mùa hè nắng nóng buổi tối các gia đình thường sử dụng điều hòa nhiệt độ khi ngủ nhưng cần chú ý hẹn giờ điều hòa hoặc tắt khi nhiệt độ phòng đã mát. ban đêm khi nhiệt độ giảm, thân nhiệt trẻ cũng giảm vì vậy rất dễ bị nhiễm lạnh.


Việc sử dụng điều hòa không đúng cách có thể gây hại cho trẻ nhỏ.

Để phòng tránh liệt dây thần kinh số 7, che mẹ nên thực hiện theo khuyến nghị của các chuyên gia như sau:

Nhiệt độ lý tưởng khi sử dụng điều hòa cho các gia đình có trẻ nhỏ nên từ 25 - 28 độ c để mức chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời không quá lớn.

Với người lớn, khung nhiệt độ này có thể vẫn khiến nhiều người chưa cảm thấy đủ mát. Tuy nhiên, không nên lấy sự thoải mái của người lớn làm thước đo nhiệt độ phòng cho trẻ nhỏ vì khả năng điều chỉnh thân nhiệt của trẻ chưa được hoàn chỉnh.

Trước khi đưa trẻ ra ngoài, nên tắt điều hòa, mở toàn bộ cửa phòng để trẻ thích nghi với nhiệt độ ngoài trời. ngược lại, khi trẻ vừa đi ra ngoài về và có mồ hôi cũng không nên bật điều hòa ngay.

Các bậc phụ huynh nên tránh gió lạnh từ điều hòa thổi trực tiếp vào người trẻ, đặc biệt là các khu vực đầu, ngực và bụng vì như vậy rất dễ khiến trẻ bị lạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d31207833308572bc222fb4)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY