Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bổ sung kẽm và vitamin C không giúp chống lại COVID-19

Việc cho bệnh nhân dùng kẽm hoặc vitamin C hoặc kết hợp cả hai không làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng hoặc thời gian của các triệu chứng COVID-19.

 

Theo đó, việc cho bệnh nhân dùng kẽm hoặc vitamin c hoặc kết hợp cả hai không làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng hoặc thời gian của các triệu chứng covid-19. 

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã đánh giá 214 người lớn bị nhiễm COVID-19, chia thành 4 nhóm: Nhóm 1 dùng kẽm gluconat; nhóm 2 dùng vitamin C, nhóm 3 dùng cả hai và nhóm 4 chăm sóc thông thường. Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 4 đến tháng 10/2020 với điểm cuối là giảm 50% các triệu chứng. Tuy nhiên, nghiên cứu bị dừng sớm vì không có sự khác biệt đáng kể giữa bốn nhóm bệnh nhân.

Theo các nhà nghiên cứu, khi đại dịch covid-19 lây lan trên toàn cầu và giết ch*t hàng triệu người, nhiều người đã thử dùng các chất bổ sung mà họ tin rằng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc giảm bớt các triệu chứng covid-19. điều này không chỉ gây tốn kém mà còn có nguy cơ gặp bất lợi khi dùng thừa các chất bổ sung này.

Bảo Lâm

(Theo Drugs 2/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-sung-kem-va-vitamin-c-khong-giup-chong-lai-covid-19-n187721.html)

Chủ đề liên quan:

bổ sung kẽm covid-19 vitamin c vitamin C

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY