Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào?

Pueva ơi, cho mình hỏi, mình năm nay 34 tuổi, đã lập gia đình và có 1 em bé. Dạo gần đây mình hay bị khó ngủ, chắc do stress công việc, người hay uể oải, da có đốm nám, kinh nguyệt thường bị trễ 5-10 ngày. Mình nghe nói phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung nội tiết tố nữ, những dấu hiệu trên có phải do nội tiết tố không và nên bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào?

Pueva trả lời:

Chào bạn, phụ nữ có các giai đoạn dễ bị rối loạn về là sau sinh hoặc sau tuổi 30, tiền mãn kinh từ 40 đến 50 tuổi. bạn bước và tuổi 34 và đã có một em bé thì các triệu chứng trên là do sự tác động của nữ. vào độ tuổi này nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, làn da và các triệu chứng của thay đổi nêu trên thì cần phải quan tâm đến chăm sóc sức khỏe nữ.

Bổ sung nội tiết tố nữ không đơn giản là mua một loại sản phẩm bổ sung là xong, mà để đạt được hiệu quả lâu dài, bạn cần quan tâm đến các thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày của mình. pueva tư vấn cho bạn một số cách dưới đây, bạn giành thời gian và kiên trì thực hành để đạt hiệu quả nhé!

bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào? – bằng cách vận động- sinh hoạt điều độ: những người sinh hoạt điều độ tức ăn, ngủ, nghỉ đúng giờ thường có sức khỏe bền bỉ hơn những người sinh hoạt thất thường. có thể lịch của bạn đang phải phụ thuộc vào công việc, con cái, gia đình nhưng bạn phải giành ít nhất một quỹ thời gian trong ngày để duy trì sức khỏe bản thân, thì mới có sức mà chăm lo mọi việc trọn vẹn. thời gian tối thiểu để đảm bảo: tập thể dục 30 phút mỗi ngày, ăn không bỏ bữa, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya sau 11h đêm. vận động, sinh hoạt điều độ như trên là một cách tự nhiên mà không phải mất tiền. pueva chân thành khuyên bạn nên duy trì thói quen tốt này.

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày giúp bổ sung nội tiết tố nữ

bổ sung nội tiết tô nữ bằng cách nào? – học cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng, stress: đây là một đề mục vô cùng quan trọng đối với sức khỏe nội tiết tố nữ, vì thường xuyên căng thẳng, stress là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn nội tiết tố nữ. dù bạn có uống Thu*c cực tốt mà vẫn stress thì hiểu quả rất thấp. do đó, khi công việc hàng ngày khiến bạn căng thẳng, hãy tìm ngay cho mình một phương pháp lấy lại thăng bằng phù hợp và hiệu quả nhất với mình, ví dụ: học thiền, thả lỏng cơ thể hít vào thở ra 10-20 lần, tập yoga, đi bộ, đi du lịch, đọc sách, gặp bạn bè, đi spa, nghe nhạc…khi cơ thể bạn được thư giãn, thoải mái là lúc bạn đang tự cho chính mình.

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào – thư giãn

bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào? – chế độ ăn uống tốt cho nội tiết tố nữ: khi còn trẻ có thể thoải mái hơn trong ăn uống, ăn gì cũng vẫn xinh tươi, thon thả. thế nhưng giai đoạn thay đổi nội tiết tố, bạn nên kỹ hơn chút trong chuyện ăn uống, vì lúc này nội tiết tố nữ không còn đủ cân bằng để hỗ trợ bạn, mà ngược lại cần sự hỗ trợ từ bạn. một số thực phẩm tốt cho nội tiết tố như: hạt lanh, hạt mè, óc chó, đậu phộng, hạt dẻ, súp lơ, dâu tây, quả đào, quả bơ, cá hồi, đậu nành, đậu đen, đậu trắng, củ tỏi, ngũ cốc nguyên cám…hạn chế thực phẩm nhiều đường, rượu, bia, Thu*c lá, caffein, đồ chiên xào dầu mỡ, đồ đóng hộp, chế biến sẵn…bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm cần thời gian dài và kiên trì để đạt được hiệu quả. nếu bạn muốn một giải pháp tác động nhanh hơn bằng các loại thảo dược thiên nhiên lành tính, giúp cơ thể khôi phục khả năng tự cân bằng nội tiết tố nữ tự nhiên và tận gốc thì bạn có thể tham khảo thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố nữ pueva.

Bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm

Trên đây là giải pháp bằng cách nào giúp bạn đạt hiệu quả lâu dài chứ không phải tạm thời. mong rằng câu trả lời của pueva giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. chúc bạn thành công và luôn trẻ khỏe đẹp!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/bo-sung-noi-tiet-to-nu-bang-cach-nao-66707.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY