Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế gửi 4,2 triệu viên sát khuẩn đến vùng lũ

Số viên sát khuẩn này cấp cho Sở Y tế Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng để khử trùng nguồn nước.

Ngày 19/10, bộ y tế công bố cấp mỗi tỉnh này 700.000 viên aquatabs 67mg sát khuẩn nước, lấy từ kho hàng phòng chống thiên tai của bộ tại đà nẵng.

Các sở y tế phân phối hóa chất khử khuẩn này trên địa bàn và sử dụng đúng mục đích là khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh.

Cùng ngày, bộ y tế cũng phân công 6 bệnh viện tuyến trung ương và ba viện hỗ trợ y tế các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả thiên tai. trong đó, bệnh viện bạch mai hỗ trợ cho tỉnh hà tĩnh; bệnh viện hữu nghị việt nam - cu ba đồng hới hỗ trợ tỉnh quảng bình; bệnh viện hữu nghị việt đức hỗ trợ tỉnh quảng trị; bệnh viện đa khoa trung ương huế hỗ trợ cho tỉnh thừa thiên - huế; bệnh viện c đà nẵng hỗ trợ thành phố đà nẵng và bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam hỗ trợ tỉnh quảng nam.

Ngoài ra, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị; Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường hỗ trợ Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế; Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Nhiệm vụ hỗ trợ từ bệnh viện, viện trung ương là tổ chức lực lượng cơ động, dự trữ Thu*c, hóa chất, phương tiện cấp cứu y tế, vệ sinh môi trường và tham gia tìm kiếm cứu nạn, ứng phó thiên tai.

Tại đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ vii, sáng 19/10, quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long kêu gọi toàn ngành ủng hộ đồng bào miền trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

"Nhiều gia đình bị mất người thân; nhiều ngôi nhà, tài sản bị lũ cuốn trôi và nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn", Quyền Bộ trưởng nói.

Ngành y tế ngày 19/10 quyên góp được 377 triệu đồng, chuyển tới các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-gui-4-2-trieu-vien-sat-khuan-den-vung-lu-4179121.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY