Tin tức hôm nay

Tin tức

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

Trước tình hình ô nhiễm không khí và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo để người dân dự phòng, bảo vệ sức khỏe, trong đó biện pháp sử dụng khẩu trang là cần thiết.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế không phải trong mọi trường hợp đều cần phải sử dụng khẩu trang y tế. Trong công văn gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở bán lẻ Thu*c trên toàn quốc ngày 5-2, Bộ Y tế nhấn mạnh, việc phòng, chống sự lây lan của dịch nCoV cần có sự chung tay của cộng đồng; trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân và hành động thực tế của các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là hệ thống các cơ sở bán lẻ Thu*c trên toàn quốc.

Đây là các địa chỉ tin cậy cho người dân đến để mua Thu*c và các vật tư y tế như khẩu trang, nhiệt kế... phục vụ nhu cầu phòng, chống bệnh.

Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở bán lẻ Thu*c trên toàn quốc khuyến khích việc tiếp nhận và phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Khi bán hoặc phát khẩu trang cho người dân, các cơ sở bán lẻ Thu*c cần hướng dẫn cho người dân trường hợp nào sử dụng khẩu trang vải và trường hợp nào sử dụng khẩu trang y tế; cách đeo khẩu trang đúng quy cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế (hướng dẫn chỉ tiết tại địa chỉ: https://suckhoetoandan.vn/virus-ncov).

Các cơ sở bán lẻ Thu*c không được tăng giá bán khẩu trang; không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm khẩu trang trên thị trường.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở bán lẻ Thu*c trên địa bàn hướng dẫn người dân mua và sử dụng khẩu trang đúng cách; tăng cường giám sát, kiểm tra việc kinh doanh của các cơ sở bán lẻ Thu*c trên địa bàn.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khuyến cáo việc đi lại giữa tâm dịch nCoV

Nhằm tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Việt ...

Ngân hàng triển khai các giải pháp hỗ trợ thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN các địa phương, các tổ chức tín dụng (TCTD) ...

Bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch nCoV

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trang thiết ...

Hà Nội: Tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh để phòng, chống dịch bệnh do nCoV

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 358/UBND-KGVX, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, ...

WHO cung cấp thêm các kiến thức phòng dịch bệnh nCoV

Theo WHO, trong lúc nhiều thông tin còn chưa chắc chắn, các tin đồn và thông tin sai lệch có thể lan truyền nhanh chóng, ...

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/bo-y-te-huong-dan-su-dung-khau-trang-phong-chong-dich-benh-do-virus-corona-178802.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY