Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế lập 4 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019

Hãy biến ngày đánh giá chất lượng bệnh viện cuối năm trở thành ngày hội về chất lượng của bệnh viện. Đây là ý kiến của PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh tại buổi tập huấn đánh giá chất lượng bệnh viện cho các thành viên đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019 được tổ chức sáng ngày 3/12 tại Bộ Y tế

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Kiêm Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế, phụ trách toàn diện Bộ Y tế về , góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, năm 2019 Bộ Y tế sẽ tổ chức 4 đoàn Kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

Trước đó, đầu tháng 11 Bộ Y tế đã tổ chức 2 Hội nghị triển khai hướng dẫn bệnh viện cho các sở y tế và các bệnh viện đa khoa 2 miền Nam, Bắc.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn cho các thành viên năm 2019 được tổ chức sáng ngày 3/12 tại Bộ Y tế

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bênh, đây là năm thứ 7, Bộ Y tế thực hiện “Việc phải hiểu những nguyên tắc về chất lượng để góp ý và PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị: “Hãy biến ngày cuối năm trở thành ngày hội về chất lượng của bệnh viện”, giúp cán chỉ ra những hạn chế, những điểm cần cải tiến để bệnh viện cải tiến phục vụ người bệnh tốt hơn. Thay vì chỉ trích và tranh luận, các cán bộ đánh giá chất lượng hãy hỗ trợ các bệnh viện cải tiến chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Việc kiểm tra,

Dự kiến các kết quả sẽ được công bố và vinh danh vào dịp kỷ niệm ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2/2020.

Trong 7 năm qua, hệ thống khám, chữa bệnh đã thực hiện Bộ 83 Tiêu chí đánh giá Chất lượng bệnh viện. Bộ tiêu chí bao gồm 83 tiêu chí, 1.595 tiểu mục, tiếp cận với các bộ tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới, vừa có tính khoa học, vừa có tính thực tiễn cao, đồng thời có tính sáng tạo chia mỗi tiêu chí thành 5 bậc thang (đánh giá tương tự như 5 sao) để các bệnh viện phấn đấu, phù hợp với hoàn cảnh từng bệnh viện.

Các hoạt động cải tiến chất lượng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Ban giám đốc ở nhiều bệnh viện, nên chất lượng đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Trong đó, công tác đóng vai trò quan trọng giúp các bệnh viện tiếp tục cải tiến chất lượng tốt hơn phục vụ người bệnh. Thực hiện đổi mới phương thức theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng Bệnh viện, với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm”.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, hiện Ban soạn thảo sửa đổi Luật Khám bệnh, chữa bệnh đã họp nhiều phiên và cũng đề xuất cần phải tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tiến tới đánh giá độc lập, xếp hạng bệnh viện theo tiêu chí.

Năm 2018, điểm đánh giá chất lượng bệnh viện trên toàn quốc đã đạt trên mức 3. Xếp cao nhất là nhóm các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế với điểm trung bình đạt 3,85 điểm, thấp nhất là nhóm các bệnh viện tuyến quận/huyện đạt 2,98 điểm.

Kết quả khảo sát hài lòng người bệnh nội trú năm 2018 tại 1.290 đơn vị đạt 80,61%. Các bệnh viện tư nhân, bệnh viện tuyến Trung ương có tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú cao hơn so với các tuyến bệnh viện khác với tỷ lệ lần lượt là 89%, 87,02%. Bệnh viện bộ/ngành có tỷ lệ hài lòng người bệnh thấp nhất, 70,26%

Thái Bình- Lê Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-lap-4-doan-kiem-tra-danh-gia-chat-luong-benh-vien-nam-2019-n166427.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY