Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bộ Y tế nói TP.HCM còn nhiều vắc xin, thực tế là bao nhiêu?

MangYTe - Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM khẳng định hiện TP chỉ còn hơn 600.000 liều vắc xin ngừa COVID-19, trong khi Bộ Y tế lại nói TP còn 1,7 triệu liều và TP cần phải rà soát lại các kho vắc xin của mình.

Tiêm vắc xin ngừa covid-19 cho người dân tp.hcm trong đợt 5 - ảnh: xuân mai

Trả lời trên báo tuổi trẻ ngày 9-8, thành viên của tiểu ban tiêm chủng, ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa covid-19 2021-2022 cho biết tp.hcm mới tiêm được khoảng 2,3 triệu liều, trong khi số lượng vắc xin được cấp là hơn 4 triệu liều.

Cũng theo vị trên, số lượng vắc xin được cấp theo đợt rất rõ ràng, cấp bao nhiêu có số liệu rõ bấy nhiêu. với số đã tiêm và số đã được phân bổ, có thể thấy tp.hcm còn khoảng 1,7 triệu liều (tính số liệu đến ngày 7-8), như vậy tp.hcm có thể rà soát lại các kho vắc xin của mình vì thực chất số vắc xin tp.hcm được cấp vẫn còn.

Theo số liệu từ cổng thông tin tiêm chủng covid-19 cập nhật sáng 9-8, số liều vắc xin đã tiêm tại tp.hcm cũng là 2,3 triệu.

Tuy nhiên trao đổi với tuổi trẻ online sáng 9-8, phó giám đốc sở y tế tp.hcm nguyễn hoài nam cho biết kể từ đợt 1 đến nay, tp đã nhận 4,1 triệu liều vắc xin do bộ y tế phân bổ và đã tiêm được khoảng 3,4 triệu liều. trong đó riêng đợt 5 tiếp nối đến nay là 2,6 triệu liều.

Ông nam khẳng định, sau khi tiêm vắc xin trong ngày 8-8, tp chỉ còn một ít vắc xin phòng covid-19. sáng nay 9-8, tp.hcm đã nhận 600.000 liều vắc xin astrazeneca từ viện pasteur tp.hcm. ngay khi nhận được số vắc xin này, tp sẽ phân bổ cho các quận huyện, tp thủ đức trong ngày để công tác tiêm chủng tại tp không bị "đứt quãng".

Theo đánh giá của phóng viên tuổi trẻ online, với tốc độ tiêm của tp hiện nay (khoảng 260.000 liều/ngày) thì chỉ sau hơn 2 ngày nữa, nếu không được phân bổ tiếp vắc xin, tp tiếp tục có nguy cơ thiếu vắc xin trên diện rộng.

Để có thêm vắc xin, cách đây gần một tuần, ubnd tp đã đề xuất chính phủ, bộ y tế trong tháng 8 cấp cho tp.hcm khoảng 5 - 5,5 triệu liều vắc xin. tp đặt mục tiêu trong tháng 8 này sẽ có 70-80% dân số trên 18 tuổi được tiêm vắc xin để đạt được tỉ lệ bao phủ vắc xin diện rộng.

Theo báo cáo của sở y tế tp.hcm trưa 9-8, trong ngày 8-8, tp đã tiêm 187.587 liều, giảm 74.884 liều so với ngày 7-8.

Như vậy từ khi bắt đầu đợt 5 (ngày 22-7) đến hết ngày 8-8, TP đã tiêm được 2.295.773 liều.

TP.HCM vẫn còn vắc xin, cần rà soát lại

Tto - trước thông tin tp.hcm sắp tạm hết vắc xin với tốc độ hiện nay, bà nguyễn minh hằng - phó cục trưởng cục y tế dự phòng, bộ y tế - cho biết tính đến ngày 3-8, bộ y tế đã có 18 đợt phân bổ vắc xin.

THÙY DƯƠNG - XUÂN MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-y-te-noi-tp-hcm-con-nhieu-vac-xin-thuc-te-la-bao-nhieu-20210809102920374.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY