Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bộ Y tế thông tin việc một số chùa tham gia hỗ trợ cách ly y tế

Ngày 1/3, Bộ Y tế có phản hồi chính thức về một số thông tin phản ánh trên báo chí liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, vừa qua, một số cơ quan báo chí đưa tin về việc một số chùa có thể thực hiện cách ly những người đi qua hoặc đến từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết, Bộ đánh giá cao việc các tổ chức, cá nhân mong muốn được đồng hành, ủng hộ, cùng Bộ Y tế và các cơ quan liên quan để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 là loại dịch bệnh mới, khó kiểm soát; những nhân viên làm việc tại các cơ sở đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình để hạn chế sự lây lan.

"Nhân viên làm ở các cơ sở này, ngoài việc được trang bị các kiến thức y khoa, họ đều được đào tạo chuyên môn và được trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân.

Hiện nay, việc những người đi qua, đến từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam được Bộ Y tế mới giao cho Bộ Quốc phòng và các cơ sở khám chữa bệnh của ngành y tế" - Bộ Y tế cho hay.

Phát khẩu trang cho du khách về chiêm bái chùa Bái Đính. Ảnh Internet.

Cũng theo Bộ Y tế, Việt Nam hiện nay đủ năng lực để xét nghiệm khẳng định người bệnh có nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài các Viện chuyên ngành như Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, nhiều bệnh viện tuyến trung ương và Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố đủ năng lực làm xét nghiệm chẩn đoán xác định những người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền để những cá nhân đi qua, đến từ các quốc gia có dịch khi nhập cảnh vào Việt Nam khai báo trung thực về lịch trình đã sinh sống/đi qua vùng dịch để các cơ quan chức năng có các biện pháp giám sát, hỗ trợ.

Đồng thời, khuyến khích người thân, gia đình, cộng đồng của những người đó khai báo với cơ quan y tế đề giúp bảo vệ sức khoẻ của chính người thân, gia đình và cộng đồng của mình.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e5c66b6cc284b7e26489733)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY