Mặt đẹp hôm nay

BS Bệnh viện Việt Đức chia sẻ 11 bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân

Kéo dài tuổi thanh xuân, chống lại quá trình lão hoá luôn là ao ước của nhiều người. Thạc sĩ bác sĩ Trần Quốc Khánh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết nếu biết cách chăm sóc bản thân mọi người đều níu giữ được tuổi thanh xuân.

Bất kì ai cũng đều muốn trông trẻ hơn tuổi thật. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta bắt đầu lão hóa do tác động của môi trường bên ngoài từ tuổi 20, bắt đầu từ độ tuổi này, các dấu hiệu lão hóa dần xuất hiện đầu tiên trên da.

Quá trình lão hóa tự nhiên là điều bạn không thể tránh khỏi. theo thời gian, các nếp nhăn dần xuất hiện trên khuôn mặt, làm mất nét thanh xuân trẻ trung. tuy nhiên, bác sĩ khánh cho biết vẫn có một vài nguyên nhân chúng ta có thể thay đổi như môi trường và cách sinh hoạt. nếu chủ động có cách ngăn ngừa, bạn sẽ làm chậm ảnh hưởng của quá trình lão hóa của cơ thể giúp tuổi thanh xuân ở lại bên mình lâu hơn.

Quan các kết quả nghiên cứu được bác sĩ Khánh đúc kết, mỗi nghiên cứu đều chỉ ra các giải pháp tổng thể để giúp ngăn ngừa lão hoá và duy trì mãi tuổi 20. Dưới đây là một số biện pháp mọi người nên áp dụng.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Các nghiên cứu đều chỉ ra muốn tránh quá trình già hoá thì tránh tối đa ánh sáng mặt trời.

Ánh sáng mặt trời là nguyên nhân 90 % của lão hoá làm sạm da, nhăn da, vết đồi mồi. Để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bác sĩ Khánh khuyến cáo khi ra ngoài cần đeo kính râm, mũ rộng vành, che ô và đặc biệt dùng kem chống nắng phù hợp. Có thể sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và chống nước.

Tăng cường thực phẩm từ thực vật

Vì hoa quả, thực vật có các chất chống oxy hoá mạnh giúp chúng ta kéo dài tuổi thanh xuân.

Các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp tăng cường collagen, giúp trẻ lâu. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng thông qua việc ăn nhiều trái cây tươi và rau củ có thể giúp ngăn ngừa sự tàn phá da gây lão hóa.

BS Bệnh viện Việt Đức chia sẻ 11 bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân
Ảnh minh họa 

Tăng cường bổ sung chất béo tốt

Bác sĩ Khánh nhấn mạnh không phải chất béo nào cũng không có lợi cho cơ thể. Omega 3 rất tốt cho cơ thể để tăng cường miễn dịch, giảm quá trình viêm nhiễm trong cơ thể nên bổ sung các chất béo không bão hoà là điều cần thiết. Cá hồi hoặc một số loại cá nước lạnh khác chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho làn da nhờ bổ sung protein và axit béo omega 3. 

Giảm hấp thu tinh bột

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi sử dụng nhiều tinh bột, ít vận động sẽ sinh ra hoocmon T3 tăng quá trình lão hoá của cơ thể. Một chế độ ăn chứa nhiều đường hoặc nguồn carbohydrate qua chế biến cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa;

Giảm mỡ bụng

Những người mỡ bụng nhiều sẽ có nhiều bệnh tật. mỡ ở bụng là mỡ nội tạng và ảnh hưởng tới sức khoẻ nhiều hơn. chính vì vậy, người ta thường nói vòng bụng to vòng đời ngắn. những người mỡ bụng nhiều cần tăng cường giảm mỡ bụng để kéo dài tuổi thanh xuân.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lít nước có thể dùng nước lọc, nước trong trái cây. Nên uống nước bất cứ lúc nào chứ không chờ tới khi có cảm giác khát mới uống. Chia nhỏ số nước cần uống thay vì uống cả cốc to.

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng 

Các thực phẩm bổ sung giúp lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng còn thiếu trong cơ thể như thiếu kẽm, magie, kali

Xa rời Thu*c lá, rượu, cafe

Thu*c lá làm da xỉn màu, làm tăng nếp nhăn vùng mặt, miệng. Thu*c lá làm giảm hấp thu viramin C. Rượu và cafe uống nhiều gây mất nước và thiếu hụt chất cho cơ thể. Vì thế những người uống rượu nhiều sẽ bị gầy gò. Bỏ rượu, cafe là cách chống lại quá trình lão hoá của cơ thể hoàn hảo nhất.

Thể dục thể thao

Vận động thể dục thể thao mỗi ngày vô cùng tốt. Các nghiên cứu cho thấy nếu vận động thể dục thể thao thường xuyên sẽ giảm quá trình lão hoá 10 năm. Mỗi ngày đi bộ 10 - 15 phút giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ 40 %. Các môn thể dục thể thao khuyến cáo ngày thực hiện 20 phút. Duy trì tập thể dục tối da 3 ngày mỗi tuần.

Chăm sóc da mặt

Hàng ngày nên sử dụng kem dưỡng da mặt, tẩy da ch*t, kem dưỡng da giữ ẩm, chứa vitamine A và C.

Ngủ đủ giấc

Mọi người thường giảm giấc ngủ cho công việc, cho nhu cầu gia đình hoặc thậm chí để xem một chương trình hay trên truyền hình. Nhưng nếu không ngủ đủ giấc là một thói quen lâu dài, điều này có thể tăng nguy cơ của nhiều vấn đề sức khỏe. Mỗi người cần ngủ 8 tiếng mỗi ngày và nên ngủ thêm 15 – 30 phút buổi trưa.

Khánh Chi  

TIN LIÊN QUAN

∎Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ như rau làm loạn Facebook, lừa người ham rẻ

∎Nữ nhân viên ngân hàng kể lại chuyện đi tiêm filler nâng mũi suýt bị mù mắt

∎Hút mỡ bụng có phải biện pháp giảm cân tối ưu?

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/bs-benh-vien-viet-duc-chia-se-11-bi-quyet-keo-dai-tuoi-thanh-xuan-bi-quyet-keo-dai-tuoi-thanh-xuan-bi-quyet-lam-dep-265933.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY