Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Buôn Ma Thuột xét nghiệm 19.000 người để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Những phường, xã có ổ dịch cộng đồng sẽ được UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tiếp tục triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 nhằm tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Chiều nay (14/11) thông tin từ tp buôn ma thuột cho biết, đang tiến hành lấy mẫu cho hơn 19.000 dân tại một số thôn, buôn cục bộ thuộc 9 phường, xã trong vùng có ổ dịch cộng đồng.

Một điểm test nhanh Covid-19 tại TP Buôn Ma Thuột

Những người dân được lấy mẫu ở các địa phương có nhiều ca dịch cộng đồng gồm; Phường Ea Tam, Thành Nhất, Tân Thành, Khánh Xuân, Thống Nhất, Tự An và xã Ea Tu, Ea Kao, Hòa Thắng.

Theo đó, tp buôn ma thuột sẽ thành lập 40 tổ lấy mẫu xét nghiệm và 2 tổ lấy mẫu lưu động xử lý các trường hợp xét nghiệm nhanh dương tính với covid-19 để lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr.

Những người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở… sẽ không lấy mẫu tại chỗ mà được hướng dẫn đến cơ sở y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm nhằm đảm bảo sự chính xác nhất cho từng người dân.

Trước đó, từ ngày 6 đến ngày 9/11, tp. buôn ma thuột đã xét nghiệm covid-19 cho người dân ở 21 xã, phường và đã phát hiện gần 200 trường hợp dương tính với covid-19.

Điều đáng chú ý sau khi xét nghiệm xong thành phố Buôn Ma Thuột vẫn ghi nhận rất nhiều ca bệnh trong cộng đồng.

Liên quan đến tình hình dịch covid-19 tại đắk lắk tính đến chiều 14/11 tình này ghi nhận hơn 5.990 ca mắc covid-19 (kể từ đợt dịch thứ 4). trong đó có 2.970 ca đang điều trị, 35 ca t* vong, còn lại đã khỏi bệnh và xuất viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/quyet-liet-boc-f0-ra-khoi-cong-dong-397601.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY