Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ diễn tập phòng chống COVID-19

(MangYTe)- BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ diễn tập phòng chống dịch COVID-19 nhằm kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, nâng cao tính chủ động khi xuất hiện các tình huống.

Chiều 24-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phối hợp với các khoa/phòng liên quan thuộc bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã diễn tập phòng chống COVID-19 theo quy trình chống dịch của Bộ Y tế.

Diễn tập thực hành quy trình tiếp nhận bệnh nhân nhiễm và nghi ngờ nhiễm được xây dựng với các kịch bản có thể xảy ra như: Tiếp nhận bệnh nhân từ nhà (trong nội ô quận Ninh Kiều), tiếp nhận bệnh nhân qua điện thoại, tiếp nhận bệnh nhân khi đến khám bệnh tại bệnh viện, phân luồng bệnh nhân đến khoa Bệnh Nhiệt đới.

Khu vực cách ly được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Cán bộ y tế kiểm tra cho người nghi ngờ nhiễm COVID-19. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


Nhiên viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân đều phải sử dựng các phương tiện bảo hộ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ và điều dưỡng trong đội phản ứng nhanh được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ tiếp đón bệnh nhân, sau đó đưa vào khu vực cách ly nghi ngờ và khu vực cách ly xác định. Khâu này nhằm hạn chế tối đa tình trạng bệnh nhân tiếp xúc với nhân viên y tế và cộng đồng, giảm thiểu khả năng lây bệnh (nếu có).

Phun khử trùng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ CK2 Nguyễn Minh Vũ – Giám Đốc BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết mục đích của diễn tập là kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị trong thời gian qua về cơ sở vật chất, nhân lực, từ đó nâng cao tính chủ động và sẵn sàng với các tình huống.

"Diễn tập giúp bổ sung và hoàn thiện các quy trình chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực trạng tại bệnh viện, phối hợp đồng bộ trong hoạt động của đơn vị chủ lực và các khoa/phòng khác trong bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân 24/7”, BS Vũ nhấn mạnh.

Theo BS Vũ, hiện BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Tuy nhiên với tinh thần sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh, BV đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực đảm bảo phục vụ điều trị theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

4 giờ chạy đua phẫu thuật cứu sống người vỡ túi phình mạch não

(PLO)- Đây là trường hợp đầu tiên của BV đa khoa Trung ương Cần Thơ và cũng là lần đầu tiên tại ĐBSCL áp dụng kỹ thuật kẹp cổ túi phình điều trị túi phình động mạch não đã vỡ.

THÙY DUNG - NAM GIAO

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/bv-da-khoa-trung-uong-can-tho-dien-tap-phong-chong-covid19-899506.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY