Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

BV Đại Học Y Hà Nội khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân có bệnh lý thần kinh sọ não và cột sống

Từ ngày 12/11 đến 14/11/2019, Khoa Ngoại Thần kinh và cột sống - Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân có bệnh lý về thần kinh sọ não và cột sống.

Chương trình có sự tham gia tư vấn của đoàn Giáo sư người Mỹ gồm các chuyên gia hàng đầu về mổ sọ não, mổ ít xâm lấn, mổ lối bên cột sống.

Hoạt động khám bệnh sẽ tập trung vào các chuyên khoa gồm:

-Các về cột sống: Chấn thương cột sống, xẹp lún đốt sống, tổn thương dây chằng hay trượt đốt, thoái hóa đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm... các bác sĩ cho biết, những cá nhân có các dấu hiệu như: Đau dọc sống lưng,cơn đau cũng có thể lan xuống vùng mông, hông và đùi. Gây hạn chế vận động cho bệnh nhân. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhiều hơn khi làm các công việc nặng, khi cúi người hay khi đứng lên ngồi xuống đột ngột. Những khi thời tiết thay đổi, cơn đau kéo cực kỳ nhức nhối.

- Bệnh lý sọ não: Các bác sĩ cho biết, những cá nhân có các dấu hiệu như: cảm giác yếu liệt, tê bì, cảm giác kiến bò ở bàn tay, bàn chân. Tê, yếu thường có xu hướng một bên thân người,đau đầu, buồn nôn, giảm thị lực, kích thước vòng đầu tăng bất thường, mất kiểm soát hành vi,...…nên đến để được khám và tư vấn.

Ca phẫu thuật cột sống tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Theo thống kê của các nước phát triển có khoảng 20-30% các bệnh cột sống cần phẫu thuật, tỷ lệ phẫu thuật cột sống ngày càng tăng lên và phẫu thuật ngày càng an toàn hơn nhờ tiến bộ của khoa học, đặc biệt của các trang thiết bị.

Tuy tổn thương thần kinh trong phẫu thuật cột sống gặp không nhiều nhưng hậu quả rất nặng nề, đó luôn là điều lo ngại của cả các bác sĩ lẫn bệnh nhân. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều cột sống cần phẫu phuật, nhưng nhiều khi được chỉ định phẫu thuật băn khoăn là có bị liệt sau khi phẫu thuật cột sống hay không.

Chính vì lo sợ bị liệt nên đa phần người bệnh đến viện quá muộn như bị liệt, bị tổn thương quá nặng nên sau khi phẫu thuật hồi phục không được như mong muốn, trong khi bác sĩ khuyến cáo cần phẫu thuật sớm khi có chỉ định thì kết quả sau mổ mới tốt được.

Chi tiết Lịch khám tư vấn miễn phí, sàng lọc bệnh nhân như sau:

có chỉ định phẫu thuật sẽ được sắp xếp lịch mổ phù hợp.

, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội- Số 1 Tôn Thất Tùng- Đống Đa ( Hà Nội).

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-dai-hoc-y-ha-noi-kham-sang-loc-mien-phi-cho-benh-nhan-co-benh-ly-than-kinh-so-nao-va-cot-song-n165567.html)

Tin cùng nội dung

  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Sự căng thẳng do bị áp lực trong cuộc sống nếu không được giải tỏa nhất là đối với những người làm việc với cường độ cao, học sinh bị áp lực thi cử kéo dài có thể trở thành stress mạn tính dẫn suy nhược thần kinh, ... Để giảm bớt căng thẳng có thể áp dụng các động tác xoa bóp bấm huyệt sau đây.
  • Bệnh teo thần kinh thị là do sợi thần kinh thị giác (TKTG) ở người bệnh vì nguyên nhân nào đó mà phát sinh biến chứng làm ảnh hưởng đến công năng truyền dẫn các xung động của nó về trung ương thần kinh, làm cho người bệnh có thị lực giảm đi rõ rệt hoặc mất hẳn.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY