Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

BV ĐH Y Dược TP HCM: Một năm có trên 4000 lượt khám bệnh Parkinson

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 6,3 triệu người mắc bệnh Parkinson. Tại Việt Nam, chưa có số liệu thống kê dịch tễ học, riêng số liệu tại khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM năm 2015 cho thấy, có đến 1.089 người bệnh Parkinson đang theo dõi và điều trị với tổng số trên 4.000 lượt khám/năm

bệnh parkinson là một trong những bệnh thoái hóa hệ thần kinh thường gặp nhất ở những người lớn tuổi, nhưng cũng có đến 10% trường hợp người bệnh khởi phát dưới 40 tuổi. Với sự phát triển của ngành Y tế, tỷ lệ phát hiện bệnh parkinson ở người trẻ ngày càng gia tăng. Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính của bệnh parkinson. Tuy nhiên, khoảng 5 – 10% người bệnh có yếu tố gen, có sự tương tác giữa gen và môi trường đặc biệt gây ra bệnh. Bên cạnh đó, các đối tượng mà tiền sử gia đình có người bị bệnh parkinson, tiếp xúc nhiều với hóa chất hay Thu*c trừ sâu sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác.

Theo ThS BS. Trần Ngọc Tài – Phó trưởng khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, bệnh parkinson không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng ngay tức thì, nhưng nó làm trở ngại lớn cho công việc và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh có thể diễn tiến ngày càng nặng dần với các dấu hiệu thường gặp là run lúc nghỉ, chậm cử động và đơ cứng, gây khó khăn cho các hoạt động sống hằng ngày. Nếu người bệnh không được điều trị đúng đắn và kịp thời, thì sau 5 – 7 năm sẽ có nguy cơ bị tàn phế. Hiện nay, trên thế giới có khoảng 6,3 triệu người mắc bệnh này. Tại Việt Nam, chưa có số liệu thống kê dịch tễ học, riêng số liệu tại khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM năm 2015 cho thấy có đến 1.089 người bệnh Parkisnon đang theo dõi và điều trị với tổng số trên 4.000 lượt khám/năm.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ phương pháp điều trị nào chữa lành bệnh cũng như làm chậm tiến triển của bệnh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phương pháp điều trị đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh, từ đó giúp người bệnh parkinson có chất lượng sống tốt hơn. Các phương pháp điều trị đã được ứng dụng thành công tại Việt Nam gần đây như các Thu*c mới, phẫu thuật.

Nhằm cung cấp kiến thức về bệnh parkinson cũng như giúp cho người bệnh có chất lượng sống ngày càng tốt hơn, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM thành lập và tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh parkinson định kỳ các quý trong năm. Câu lạc bộ sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ, cập nhật kiến thức, giải đáp thắc mắc giữa những người bệnh, người nhà người bệnh cùng các chuyên gia đầu ngành về Thần kinh học. Chương trình sinh hoạt đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 08h00 – 11h00, ngày 04/12/2016 (Chủ nhật) tại Hội trường 3A, lầu 3, khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM). Để tham gia chương trình sinh hoạt miễn phí, xin đăng ký qua số điện thoại: 08 3952 7055 – 08 3952 5350 hoặc qua Website: www.parkinson.umc.edu.vn.

Nguyễn Na

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bv-dh-y-duoc-tp-hcm-mot-nam-co-tren-4000-luot-kham-benh-parkinson-n125418.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Mỹ cho biết vừa phát hiện thêm hai biến thể di truyền mới liên quan đến bệnh Parkinson.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY