Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

BV Ung bướu Nghệ An: Khai trương hệ thống xạ trị gia tốc precise và synergy platform

BV Ung bứu Nghệ An: Khai trương hệ thống xạ trị gia tốc precise và synergy platform


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý và các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế và lãnh đạo BV Ung bướu nhấn nút khai trương hệ thống xạ trị gia tốc hiện đại tại Nghệ An.

Với ưu điểm nổi bật, hệ thống xạ trị gia tốc precise và synergy platform được ứng dụng trong hầu hết các bệnh lý về ung thư cho bệnh nhân có chỉ định xạ trị như: ung thư vòm họng, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú… giúp phát hiện sơm, chẩn đoán chính xác bênh tật.

Phát biểu tại buổi khai trương, PGS TS Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, nhờ sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của chính quyền tỉnh Nghệ An, của lãnh đạo Sở Y tế và các Cục, Vụ chức năng cùng các trường đại học thuộc Bộ Y tế trong suốt gần 10 năm qua, đến nay BV ung bướu đã hoàn thành giai đoạn I. Đó là món quà ý nghĩa không chỉ đối với người dân Nghệ An và còn là của cả vùng Bắc miền Trung.

Hiện nay, mỗi năm có khoảng 150 nghìn ca mắc mới, 75.000 bệnh nhân Tu vong do ung thư. Để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng tăng của các bệnh nhân ung thư, bệnh viện ung bướu Nghệ An cơ sở mới đi vào hoạt động ứng dụng hệ thống gia tốc xạ trị này tại BV Ung bướu Nghệ An đánh dấu thời kỳ triển khai nhiều kỹ thuật xạ trị mới phức tạp chưa từng được triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là tại Nghệ An, giúp cho người dân vùng Bắc miền Trung giảm chi phí di chuyển, tất cả các kỹ thuật xạ trị đều được chi trả bảo hiểm y tế nên bệnh nhân cũng tiết kiệm được nhiều chi phí cho quá trình điều trị ung thư, đặc biệt với các bệnh nhân có chỉ định xạ trị, phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý người dân song song với nâng cao hiệu quả điều trị, cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau xạ trị, cần có dinh dưỡng hợp lý, vận động thể dục thể thao, sống khỏe, tránh yếu tố nguy cơ, muốn vậy phải đẩy mạnh đầu tư cho dự phòng, bởi phát hiện sơm hiệu quả điều trị gấp 100 lần so với phát hiện muộn.


Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Nghệ An thăm hỏi bệnh nhân ung thư đang điều trị tại BV Ung bướu Nghệ An

Để giai đoạn II đi vào hoạt động phục vụ người dân, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bộ trưởng UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục hỗ trợ về kinh phí, tập trung hoàn chỉnh các hạng mục còn chưa hoàn thiện; Bệnh viện K tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và chuyên gia hướng dẫn bệnh viện ung bướu Nghệ An, cùng với các Cục, Vụ chuyên môn của Bộ có kế hoạch hỗ trợ đầu tư giai đoạn II cho bệnh viện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII xác định: Y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng nhằm hướng tới thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân.

Lâm Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-ung-buu-nghe-an-khai-truong-he-thong-xa-tri-gia-toc-precise-va-synergy-platform-n160537.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY