Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cá có đầy chất dinh dưỡng nhưng 4 bộ phận này của cá thì nên vứt bỏ chứ đừng dại mà ăn

(Tổ Quốc) - Người ta hay bảo ăn cá giúp mắt sáng khỏe lại hỗ trợ công cuộc giữ dáng đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, có một số bộ phận của cá lại không được khuyến khích ăn nên tốt nhất thì bạn hãy loại bỏ ngay trong quá trình sơ chế nhé!

Với hàm lượng dinh dưỡng giàu protein và các axit béo lành mạnh, cá chính là món ăn thường được nhiều bà nội trợ bổ sung trong bữa cơm hàng ngày. đặc biệt, phần thịt cá lại khá nạc nên những người đang muốn giảm cân cũng chọn cá là loại thực phẩm chính trong chế độ ăn của mình. dù vậy, cơ thể của chúng ta cũng chỉ có thể hấp thụ một lượng chất dinh dưỡng nhất định. do đó, mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 2 bữa cá là vừa đủ, mỗi bữa rơi vào khoảng 140gr là đẹp.

Thế nhưng, vì cá là loài sống dưới nước, ăn tạp nên rất dễ bị nhiễm phải các loại độc tố và vi sinh vật sống dưới nước. các chất độc này sẽ dần tích tụ lại lâu ngày trong cơ thể, dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, dị ứng, suy gan, suy thận, tim mạch... trong đó, có 4 bộ phận này của cá nên tránh ăn vì chúng chẳng những không mang lại giá trị dinh dưỡng nào mà còn góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

bộ phận này trong quá trình sơ chế.

Cá có đầy chất dinh dưỡng nhưng 4 bộ phận này của cá thì nên vứt bỏ chứ đừng dại mà ăn - Ảnh 1.bộ phận bẩn nhất vì cá sống dưới nước nên thường ăn phải các loài ký sinh trùng như trứng sán, trứng giun. nếu ăn ruột cá nhiễm ký sinh trùng thì nguy cơ mắc bệnh gan và một số cơ quan khác là rất cao, đặc biệt là những loại cá ăn tạp. hậu quả là thức ăn đi qua miệng sẽ tồn đọng ở ruột cá.

Trong trường hợp ruột cá là món khoái khẩu của bạn thì hãy chọn phần ruột cá to để ăn, phần nhỏ thì nên vứt bỏ. Đồng thời chú ý rửa sạch, bóp muối ruột cá cẩn thận rồi nấu ở nhiệt độ cao. Cần nhớ không ăn khi chưa nấu chín kỹ ruột cá vì rất dễ làm ký sinh trùng đi vào cơ thể.

Cá có đầy chất dinh dưỡng nhưng 4 bộ phận này của cá thì nên vứt bỏ chứ đừng dại mà ăn - Ảnh 2.bộ phận này của con cá.

Cá có đầy chất dinh dưỡng nhưng 4 bộ phận này của cá thì nên vứt bỏ chứ đừng dại mà ăn - Ảnh 3.dinh dưỡng lại thấp nên chỉ làm phong phú thêm một số chất gây ô nhiễm hòa tan trong chất béo. do đó, lớp màng đen trong bụng cá không phải một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe.

- Không chọn cá có kích thước to hơn so với những con cá khác.

Source (Nguồn): Sohu, Kknews

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ca-co-day-chat-dinh-duong-nhung-4-bo-phan-nay-cua-ca-thi-nen-vut-bo-chu-dung-dai-ma-an-22020186142250152.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY