Tình yêu và giới tính hôm nay

Ca COVID-19 mới ở Hải Dương: Liên quan ổ dịch cũ Công ty Kuroda Kagaku?

MangYTe - Bước đầu xác định nữ công nhân ở thành phố Hải Dương nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 2528) có yếu tố liên quan dịch tễ đến ổ dịch cũ tại Công ty Kuroda Kagaku (huyện Cẩm Giàng) do có chồng là F2.

Ca COVID-19 mới ở Hải Dương: Liên quan ổ dịch cũ Công ty Kuroda Kagaku? - Ảnh 1.

Một chốt kiểm soát người ra vào thành phố hải dương trong thời gian giãn cách xã hội toàn tỉnh - ảnh: chí tuệ

Chiều 10-3, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh hải dương cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với virus sars-cov-2. đó là chị n.t.t.t. (bệnh nhân 2528, 35 tuổi, ở số 224 nguyễn thị định, phường hải tân, tp hải dương).

Theo ban chỉ đạo, trường hợp bệnh nhân này có yếu tố liên quan dịch tễ đến ổ dịch cũ tại Công ty Kuroda Kagaku (ở huyện Cẩm Giàng), hiện các điều tra dịch tễ đang tiếp tục được tiến hành.

Chồng chị T. là anh Nguyễn Đăng Q. (39 tuổi, là công nhân tại bộ phận thiết bị Công ty TNHH Kuroda Kagaku, huyện Cẩm Giàng) thuộc diện F2, cách ly tại nhà, đã xét nghiệm 4 lần và kết quả đều âm tính.

Theo lịch trình di chuyển của chị T., khoảng 11h30 ngày 11-2, đi Chợ Con (phường Quang Trung) mua xôi.

Từ 12 đến 23-2, chị T. ở nhà, không đi đâu khác, tiếp xúc với những người trong gia đình.

Buổi trưa các ngày 24-2, 28-2 và 6-3 đi Chợ Con rồi về nhà.

Ngày 25 đến 27-2, ở nhà, không đi đâu khác, tiếp xúc với những người trong gia đình.

Từ ngày 1 đến 6-3, ban ngày chị đi làm tại công ty, tối về nghỉ tại nhà. Quá trình làm việc tại công ty có tiếp xúc với đồng nghiệp (khoảng 30 người), có đeo khẩu trang.

Ngày 3-3, chị đi xe ô tô riêng của gia đình về nhà mẹ đẻ tại Nam Hồng, Nam Sách đón mẹ, tại đây có gặp anh trai (đứng cách xa và có đeo khẩu trang). Cùng ngày, chị sang nhà bạn Nguyễn Thị P. ở số 9 Hàm Nghi, phường Hải Tân lấy sữa chua.

Ngày 5-3, lúc 7h chị đi mua bánh cuốn tại khu vực ngã ba Phạm Hồng Thái và phố Nhà Thờ (cạnh cửa hàng bán nước ép hoa quả) có đeo khẩu trang, 11h40 đi mua sữa chua ở Kids Plaza, ở số 31 đường Trần Hưng Đạo. Sau đó về đi mua sữa ở quán tạp hóa đầu đường Phạm Ngọc Khánh.

Sáng 6-3, chị tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty Tân Á, ở Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành, Hải Dương. Chiều 6-3, đi ô tô riêng của gia đình chở mẹ đẻ về xã Nam Hồng, huyện Nam Sách.

Xét nghiệm COVID-19 toàn bộ công nhân Công ty POYUN trước khi trở lại làm việc

Tto - tỉnh hải dương sẽ lấy mẫu xét nghiệm covid-19 toàn bộ công nhân công ty tnhh điện tử poyun việt nam (công ty poyun) để kiểm soát và đánh giá khả năng tái nhiễm covid-19 trước khi trở lại làm việc.

CHÍ TUỆ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ca-covid-19-moi-o-hai-duong-lien-quan-o-dich-cu-cong-ty-kuroda-kagaku-20210310175315024.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Con tôi 9 tuổi, năm ngoái cháu mắc bệnh sốt xuất huyết phải điều trị ở bệnh viện 1 tuần. Xin hỏi bác sĩ, liệu năm nay con tôi có bị mắc bệnh sốt xuất huyết nữa không?
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Một nữ công nhân ở Cà Mau trong quá trình phân loại rác đã tình cờ phát hiện chiếc bóp có nhiều vàng. Chị giao nộp cho cơ quan công an tìm chủ sở hữu nhưng đã 1 năm mà không ai đến nhận. Trong khi đó, chị bị mất việc và lâm cảnh khốn cùng.
  • Chùm ảnh công nhân KCX Tân Thuận TP HCM, mua thức ăn sáng trước giờ làm việc do phóng viên Báo Người Lao Động thực hiện sẽ cho chúng ta một góc nhìn chân thực về đời sống công nhân ở thành phố lớn nhất nước hiện nay
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY