Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca mắc mới nhất ở Thái Bình đi máy bay từ TP.HCM về quê, có xét nghiệm âm tính lần 1

MangYTe - Sau khi bệnh nhân cùng gia đình có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, ngày hôm sau, nam công dân có biểu hiện sốt, đau rát họng và được chuyển phòng cách ly riêng.

Thông tin với pv, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp mắc covid-19 đã được bộ y tế công bố tại bản tin sáng nay. bệnh nhân này sinh năm 1969 (nam giới), trú tại thôn hương hòa, xã an vinh (huyện quỳnh phụ) có kết quả xét nghiệm dương tính chiều tối qua.

Theo ngành y tế thái bình, ngày 14/7, bệnh nhân cùng gia đình gồm vợ và con từ tp. hồ chí minh về sân bay nội bài (hà nội) trên chuyến bay vn266. khi xuống sân bay, gia đình nam công dân thuê xe taxi từ nội bài về trạm y tế xã an vinh khai báo y tế. thời điểm này, gia đình bệnh nhân có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với sars-cov-2 được thực hiện tại bệnh viện quân y 175.

Ngay sau khi khai báo y tế, căn cứ vào thông tin dịch tễ, trung tâm y tế huyện quỳnh phụ quyết định đưa cả gia đình bệnh nhân đi cách ly tập trung; riêng tài xế taxi chở gia đìnhh ca bệnh từ nội bài về được thực hiện cách ly tại nhà.

Bệnh nhân mắc covid-19 mới nhất ở thái bình có đi máy bay từ tp. hồ chí minh về quê

Ngày 15/7, gia đình bệnh nhân được trung tâm y tế huyện quỳnh phụ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đều cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính và tài xế taxi cũng cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Đến 17/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau rát họng và được chuyển phòng cách ly riêng. vào sáng qua 18/7, công dân này được trung tâm y tế huyện quỳnh phụ thực hiện test nhanh cho kết quả dương tính. ngay sau đó, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình xét nghiệm pcr và có kết quả dương tính với sars-cov-2, riêng vợ con bệnh nhân cho kết quả âm tính.

Ngay khi có kết quả dương tính, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 huyện quỳnh phụ nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và xác định có 6 f1 (bệnh nhân, vợ, con, lái xe, 3 trường hợp cùng phòng cách ly). tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung và các khu vực liên quan. tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp f1, f2 và lấy mẫu các trường hợp có nguy cơ cao tại khu cách ly tập trung của huyện.

Liên quan đến trường hợp nói trên, ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh thái bình phát đi thông báo khẩn số 8 tìm người liên quan đến chuyến bay có ca mắc covid-19. theo đó, những người đã đi trên chuyến bay vn266 ngày 14/7/2021 của hãng hàng không việt nam airlines từ tp. hồ chí minh đi hà nội (bệnh nhân ngồi ghế 25c) cần liên hệ ngay với với cơ quan y tế gần nhất, các số đường dây nóng và thông tin phòng chống dịch covid-19 của các tỉnh, thành phố hoặc của bộ y tế (19009095) để được tư vấn hỗ trợ.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-mac-moi-nhat-o-thai-binh-di-may-bay-tu-tphcm-ve-que-co-xet-nghiem-am-tinh-lan-1-20210719094406512.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Khi đi máy bay, trẻ thường cảm thấy khó chịu ở tai và đặc biệt, trẻ bị nhiễm trùng tai sẽ càng cảm thấy đau đớn hơn.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY