Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Ca mổ tách rời 2 bé Song Nhi thành công tốt đẹp, bố mẹ vỡ oà khi nhìn con qua điện thoại

Đến 18h40, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.

Theo đó, đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại để tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ.

TS.BS Trương Quang Định đã gặp mặt tiếp xúc, trình bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ Song Nhi.

Kết quả tốt đẹp, cặp Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại. Ảnh: BVCC.

Các y bác sĩ đều vui mừng sau ca mổ 12 tiếng đồng hồ lịch sử này. Ảnh: BVCC.

Đến 19:00 Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Quyền Bộ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công Giám Đốc Trương Quang Định và toàn bộ ekip, gửi những lời chúc tốt đẹp và gửi quà thăm hỏi tình hình sức khỏe hai cháu.

Nhìn kết quả ca phẫu thuật thành công qua màn hình định thoại, cha mẹ cặp Song Nhi đã không khỏi xúc động, ôm nhau nức nở.

Cha mẹ cặp Song Nhi xúc động nhìn con qua màn hình điện thoại. Ảnh: BVCC.

Ca mổ tách rời 2 bé gái song sinh được diễn ra vào lúc 5 giờ ngày 15/7 tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ.

Theo kết quả chẩn đoán hình ảnh, về hệ tiêu hóa: 2 bé có chung 1 phần hồi tràng, 1 khung đại tràng và chỉ có 1 lỗ hậu môn. Về hệ thận niệu: 2 bé có 2 bàng quang nằm 2 bên của ổ bụng chung, mỗi bàng quang được 2 niệu quản xuất phát từ 2 bé khác nhau đổ vào thay vì của cùng 1 bé.

Về cơ quan Sinh d*c 2 bé có tử cung *m đ*o đôi. Ngoài ra, 2 bé còn có hở khớp mu, khung chậu 2 bé lại xếp thành 1 vòng tròn.

Sau 12 tiếng đồng hồ, ca mổ đã tách rời được 2 bé gái. Hiện sức khoẻ cả 2 đều đang ổn định.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ca-mo-tach-roi-2-be-song-nhi-thanh-cong-tot-dep-bo-me-vo-oa-khi-nhin-con-qua-dien-thoai-20200715192719768.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trải qua 5 ca mổ, tình trạng bé Quân chuyển biến xấu nên gia đình xin đưa bé về nhà chờ ngày lo hậu sự. Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM đã thuyết phục, năn nỉ gia đình giữ bé lại để thực hiện ca mổ thứ 6 cứu sống bé.
  • Sáng 14/12, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Báo điện tử Sức khỏeĐời sống () truyền hình trực tiếp ca mổ cấy ốc tai điện tử cho trẻ bị điếc bẩm sinh, chương trình được phát trực tiếp trên , fanpage và youtube của báo Sức khỏeĐời sống.
  • Sáng 28/11, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Báo Sức khỏeĐời sống độc quyền truyền hình trực tuyến ca phẫu thuật cột sống đầu tiên mà bệnh nhân không lo bị liệt.
  • Ước mong cùng lúc sinh được 2 thiên thần nhỏ có thể sẽ thành sự thật, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu sau đây.
  • Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tay trái bỏng nặng, phải cắt đứt gần hết ngón trỏ để ngăn hoại tử. Các bác sĩ Mỹ quyết định thực hiện kỹ thuật đặt luồn bàn tay dưới da bụng để bảo toàn chi cho nạn nhân.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
  • Thưa BS, cháu tôi vừa được chỉ định mổ polyp niêm mạc dạ dày (khoảng 1cm) bằng phương pháp nội soi. Xin Mangyte tư vấn giúp các xét nghiệm cần làm trước, sau khi đi mổ. Tổng chi phí, cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ? Chân thành cảm ơn Mangyte. (Mai Thiên - Gò Công, Tiền Giang)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY