Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nghi Covid-19 đầu tiên ở Lâm Đồng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng ghi nhận người phụ nữ 46 tuổi, bán trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn TP HCM về quê huyện Đạ Tẻl, xét nghiệm dương tính nCoV, chiều 2/7.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật lâm đồng (cdc) ghi nhận đây là ca covid-19 đầu tiên của tỉnh, ở tại thôn mỹ đức, huyện đạ tẻl.

Theo điều tra dịch tễ, người này bán trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn và ở trọ gần đó. Ngày 26/6, bà được chồng chở bằng xe máy về quê, đến tối 30/6 đến Trạm Y tế xã Mỹ Đức khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm.

Ca này chưa được Bộ Y tế công bố, được xem là nghi nhiễm.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân liên quan đến ca nghi nhiễm. Ảnh: Hoài Thanh

Ngành y tế lâm đồng phun xịt khử khuẩn, tiến hành sàng lọc xác định có 7 f1 liên quan ca nhiễm trên, được đưa đi cách ly tập trung. ubnd xã mỹ đức quyết định giãn cách xã hội toàn bộ thôn phú hòa theo chỉ thị 16 với nguyên tắc "cách ly tại nhà", chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa trên địa bàn toàn xã Mỹ Đức tạm dừng hoạt động mua bán để phòng chồng dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập đông người.

Để phòng covid-19, ubnd tỉnh lâm đồng lập hàng loạt chốt kiểm dịch ở các cửa ngỏ vào tỉnh. đồng thời yêu cầu những ai đến từ vùng dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính với covid-19 có hiệu lực 5 ngày.

Hoài Thanh - Phước Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-nghi-covid-19-dau-tien-o-lam-dong-4303521.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, bệnh tay chân miệng ở tỉnh miền núi Lâm Đồng có nguy cơ phát triển thành dịch.
  • Theo Ha Quyên chia sẻ: “Họ mượn lưới của anh Tiến để mình và một người nữa giả vờ kéo lưới bắt cá để quay phim và chụp ảnh”
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY