Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nghi mắc mới nhất ở Thái Bình là sinh viên đến bệnh viện thực tập

MangYTe - Ngày 6/5, sinh viên H. được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến ngày hôm qua (13/5), sinh viên này tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca nghi mắc mới nhất ở Thái Bình là sinh viên đến bệnh viện thực tập - Ảnh 1.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình vừa phát đi thông báo về một trường hợp có kết quả dương tính với sars-cov-2. đây là sinh viên năm thứ 2 trường cao đẳng y tế tỉnh thái bình và trước khi có kết quả dương tính, nam sinh viên này lần 1 lần xét nghiệm âm tính.

Cụ thể, từ sáng 4/5 đến chiều 5/5, sinh viên n.h.h (sn 2001), trú tại tổ 5, khu đô thị petro thăng long (phường quang trung, tp. thái bình) đến thực tập tại khoa ngoại tổng hợp (bệnh viện đa khoa tỉnh). chiều tối 5/5, h. lên chơi với bạn tại khoa nội lão khoa (cùng bệnh viện đa khoa tỉnh) và được cách ly tại phòng họp tầng 9 của khoa ngay lúc đó.

Đến 6/5, sinh viên h. được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. ngày hôm qua (13/5), sinh viên này tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

Ca nghi mắc mới nhất ở Thái Bình là sinh viên đến bệnh viện thực tập - Ảnh 3.

Ca nghi mắc mới nhất tại tỉnh thái bình là sinh viên trường cao đẳng y đến bệnh viện đa khoa tỉnh thực tập

Qua truy vết nhanh, cơ quan y tế xác định có 3 trường hợp f1 tiếp xúc gần với sinh viên h. (bố, mẹ, em gái) và tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung bệnh viện đa khoa tp. thái bình cơ sở 2.

Sau khi nắm được thông tin, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình cử đội phản ứng nhanh đến khu vực sinh sống của sinh viên h. hỗ trợ địa phương khoanh vùng, triển khai xử lý khử trùng toàn bộ khu vực gia đình sinh viên và khu vực liên quan; tiếp tục truy vết các trường hợp f1, f2 để quản lý, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong trưa nay, tỉnh thái bình ghi nhận ca bệnh 3750 – ông p.v.c (sn 1968), trú tại thôn trà vy bắc, xã vũ công (huyện kiến xương) mắc covid-19. ông c. là người lên chăm sóc bố ốm tại khoa nội lão khoa - bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình. nằm cùng phòng bệnh có 2 trường hợp được xác nhận mắc covid-19 và trước khi có kết quả dương tính với sars-cov-2, ông v. được xét nghiệm sàng lọc 2 lần âm tính.

Tính đến trưa 14/5, tỉnh thái bình đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Đức Tùy

Ca nghi mắc mới nhất ở Thái Bình là sinh viên đến bệnh viện thực tập - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-nghi-mac-moi-nhat-o-thai-binh-la-sinh-vien-den-benh-vien-thuc-tap-20210514153614907.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY