Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nhiễm vượt 3.000, Nghệ An lo dịch bùng phát ở KCN

Nghệ An ghi nhận 77 ca nhiễm từ 6h ngày 14/11 đến sáng nay, đưa số ca nhiễm toàn tỉnh từ đầu dịch lên hơn 3.000, xuất hiện ổ dịch ở KCN huyện Hưng Nguyên.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, trong 77 ca nhiễm mới có 3 ca cộng đồng tại: TP Vinh, huyện Yên Thành và Quỳnh Lưu. Số ca còn lại chủ yếu là F1 đã cách ly từ trước và người về từ các tỉnh phía Nam. Các ca nhiễm xuất hiện tại 13 địa phương, trong đó nhiều nhất là huyện Nghi Lộc với 21 ca, huyện Nam Đàn 14 ca.

14 ngày qua, toàn tỉnh ghi nhận 661 ca, trong đó 68 ca cộng đồng, chủ yếu chưa rõ nguồn lây. Từ ngày 1/10 đến nay hơn 35.300 người từ các tỉnh phía Nam về Nghệ An, cơ quan y tế phát hiện 524 người dương tính nCoV, 4 ca tái dương tính.

Sở y tế nghệ an nhận định diễn biến dịch phức tạp, đặc biệt xuất hiện 6 ca nhiễm tại công ty tnhh merry & luxshare-ict ở kcn trên địa bàn huyện hưng nguyên. sở y tế yêu cầu các phường, xã và đơn vị liên quan nhanh chóng điều tra dịch tễ, theo dõi chặt người lao động trở về từ công ty này. cụ thể, f1 trở về thì tổ chức cách ly, xét nghiệm, nếu đã tiêm đủ liều vaccine covid-19 sẽ cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, xét nghiệm 2 lần. người tiêm chưa đủ liều phải cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. người chưa tiêm thì cách ly tập trung 14 ngày và theo dõi tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm.

Công ty xuất hiện ca nhiễm thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống dịch... Người lao động tiếp tục tham gia sản xuất tại công ty phải ký cam kết tuân thủ quy định 5K, di chuyển "một cung đường hai điểm đến", hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác tại nơi lưu trú trong 14 ngày.

Nghệ An đến sáng 15/11 có 9 phường xã ở cấp độ dịch nguy cơ rất cao; 2 ở mức nguy cơ cao; 29 mức nguy cơ; 420 phường xã khác ở vùng bình thường mới.

Tính từ đầu dịch, toàn tỉnh ghi nhận 3.139 ca Covid-19 (trong đó TP Vinh dẫn đầu với 800 ca, huyện Yên Thành 288, Quỳnh Lưu 284, Nghi Lộc 280...).

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-nhiem-vuot-3-000-nghe-an-lo-dich-bung-phat-o-kcn-4385835.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY