Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Các thực phẩm bổ thận tráng dương – Ăn là mạnh ngay

Thận yếu là một trong những nguyên nhân gây yếu S*nh l* ở nam giới. Một số loại thực phẩm, món ăn giúp bổ thận, tăng cường S*nh l* là: cua biển, thịt gà,...

Thận yếu là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giảm S*nh l* ở nam giới. Để phục hồi sức khỏe của quả thận, nam giới cần bồi bổ dinh dưỡng bằng cách ăn uống đầy đủ chất. Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm, món ăn giúp bổ thận, tráng dương, giúp chuyện chăn gối viên mãn hơn.

Tại sao nam giới bị yếu S*nh l*?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu S*nh l* ở nam giới. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng giảm ham muốn, giảm hưng phấn T*nh d*c ở nam giới đó là do thận yếu. Trong cơ thể con người, thận là một trong những bộ phận quan trọng. Thận có chức năng lọc máu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, sản sinh hormone S*nh l* ở nam giới. Thận bị suy yếu sẽ dẫn đến chức năng của thận bị giảm. Khi ấy, hoạt động lọc máu của thận giảm hiệu quả, các hormone S*nh l* của nam giới cũng suy giảm, dẫn đến giảm ham muốn T*nh d*c, yếu S*nh l*.

Yếu S*nh l* do thận yếu là một trường hợp gặp phải ở nhiều người. Người bệnh không nên tránh né, cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị, chăm sóc sức khỏe đúng cách để sinh lực được phục hồi, giữ lửa hạnh phúc lứa đôi.

Ăn thực phẩm nào giúp bổ thận tráng dương?

Đối với nam giới, để cải thiện tình trạng thận yếu, phục hồi ham muốn, người bệnh có thể tiêu thụ một số loại thực phẩm để bồi bổ thận, tăng cường sinh lực.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những loại thực phẩm bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới.

1. Cua biển

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, thịt cua biển có khả năng bồi bổ thận, giúp thận khỏe mạnh, tăng cường S*nh l* ở nam giới. Trong thịt cua biển có chứa nhiều khoáng chất kẽm, đồng và selen nhiều hơn thịt gà và thịt vịt. Các chất dinh dưỡng này giúp thận khỏe mạnh hơn, kích thích các hoạt động sản sinh hormone S*nh l* ở nam giới.

Cua biển có thể chế biến thành nhiều món ăn như cua rang me, miến xào thịt cua, cua nướng,…

Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn cách chế biến một vài món ăn từ cua biển có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường S*nh l* ở nam giới.

Cua nướng

Chuẩn bị:

    200g thịt cua biển;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch thịt cua và thịt lợn, để cho ráo nước;

Cua rang me

Chuẩn bị:

    10 con cua biển;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch thịt cua, để cho ráo nước;

2. Thận lợn

Thận lợn là một trong những loại thực phẩm lành tính, không độc. theo đông y, thận lợn có khả năng chữa được một số bệnh liên quan đến S*nh l* nam giới như: thận hư, yếu S*nh l*, di tinh, mộng tinh, đau mỏi khớp gối,…

Thận lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp bồi bổ cơ thể, bồi bổ thận, giúp thận phục hồi chức năng, tăng cường S*nh l* cho nam giới.

Tuy nhiên, người dùng không nên thường xuyên tiêu thụ quá nhiều thận lợn vì có thể gây phản tác dụng.

Sau đây là một số món ăn được chế biến từ thận lợn giúp nam giới bổ thận, tráng dương:

Thận lợn xào củ kiệu

Chuẩn bị:

    2 quả thận lợn;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Ngâm, rửa sạch thận lợn. Sau đó để cho ráo nước.

Thận lợn chưng phá cổ chỉ

Chuẩn bị:

    2 quả thận;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Làm sạch thận lợn, sau đó ướp với một ít muối;

Thận lợn xào đỗ trọng

Chuẩn bị:

    2 quả thận;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Làm sạch thận lợn, để cho ráo nước. Thái sợi đỗ trọng. Ngâm rửa mộc nhĩ trong nước ấm;

Món ăn này thích hợp để ăn cùng với cơm. Người dùng trình bày ra đĩa và ăn khi còn nóng thơm.

3. Tôm đồng

Tôm đồng là loài tôm nước ngọt, sống ở sông, hồ, ao, lạch. Thịt tôm đồng là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho thận, giúp tăng cường S*nh l* ở nam giới.

Trong Đông y, tôm được quy vào kinh can, kinh thận. Tôm có tính ôn, vị ngọt, giúp tráng dương, bổ thận, thông sữa, giảm mụn nhọt.

Một số món ăn từ tôm đồng giúp bổ thận tráng dương ở nam giới là:

Canh tôm chân giò

Chuẩn bị

    150g thịt tôm;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Bóc vỏ tôm, rửa sạch thịt tôm, để cho ráo nước. Làm sạch chân giò, chặt thành từng khúc;

Nam giới cũng có thể ăn tôm nấu với một số món canh dân dã như: canh hoa thiên lý nấu tôm, canh mướp nấu tôm, canh mồng tơi nấu tôm,… Những món canh này đều giúp thận được bồi bổ, tăng cường sinh lực ở nam giới.

4. Thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang giá trị dược tính cao. theo đông y, thịt gà tính bình, không độc, giúp điều trị những bệnh về S*nh l* ở nam giới, thiếu máu, suy nhược cơ thể,…

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như các vi khoáng, một số loại vitamin, chất đạm,… thịt gà là loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe của thận, giúp tráng dương, kéo dài thời gian quan hệ.

Một số loại món ăn chế biến đơn giản từ thịt gà như: gà hấp rượu, gà xé phay, gan gà xào, ruột gà nấu nhục thung dung,…

5. Lộc nhung

Lộc nhung là phần sừng non của loài hươu sao đực hoặc hươu ngựa đực. Phần sừng non này chưa bị xương hóa, vẫn còn mềm và được lông bao phủ xung quanh.

Theo Đông y, lộc nhung có vị ngọt mặn, tính ôn, được quy vào kinh thận, kinh can. Lộc nhung là một vị Thu*c quý, giúp bổ thận, giải độc cơ thể, lợi máu. Theo các nghiên cứu hiện đại, lộc nhung mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: tăng cường sinh lực, tăng cường thể lực, giúp ngủ ngon, giúp mau lành vết thương,…

Lộc nhung ngâm rượu là một bài Thu*c giúp bổ thận tráng dương hiệu quả. bên cạnh đó, lộc nhung còn có thể chế biến thành một số món ăn giúp tăng cường S*nh l* cho nam giới như:

Canh gà lộc nhung

Chuẩn bị:

    3g lộc nhung;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch lộc nhung, thái thành lát mỏng. Rửa sạch gà, cắt thành miếng vừa ăn.

Cháo lộc nhung

Chuẩn bị:

    Vài lát lộc nhung;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Vo gạo sạch, nấu cháo;

Người dùng ăn món cháo lộc nhung này khi còn nóng. món ăn có tác dụng cung cấp năng lượng và giúp bổ thận, tráng dương ở nam giới.

7. Trái cây lươi

Trái cây tươi cũng là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, viagra tự nhiên cho nam giới, giúp nam giới bổ thận và sung mãn hơn trong cuộc yêu.

Một số loại trái cây giúp khắc phục tình trạng thận yếu là:

    Dưa hấu;

Người dùng có thể ăn trái cây tươi hoặc ép nước trái cây để uống. Bên cạnh đó, người bị thận yếu cũng cần thận trọng trong việc dùng Thu*c Tây, giảm tiêu thụ bia rượu, hút Thu*c lá, luôn giữ tinh thần lạc quan,… để sức khỏe trái thận được hồi phục, chuyện gối chăn viên mãn hơn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuc-pham-bo-than-trang-duong)

Tin cùng nội dung

  • Ngũ vị tử còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, là quả chín phơi hay sấy khô của cây ngũ vị (Schisandra sinensis Baill.), thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Ngoài ra còn có nam ngũ vị tử là quả của cây nắm cơm (Kadsura japonica L.), cùng thuộc họ ngũ vị tử.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY