Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách chăm sóc con của Lan Khuê

Lan Khuê trang bị kiến thức chăm con, chọn loại Thu*c hạ sốt phù hợp để bé đối phó với những cơn sốt đầu đời

Chuyện khủng hoảng sinh con đầu lòng hay trầm cảm sau sinh luôn âm thầm diễn ra trong thế giới của các bà mẹ. sinh con ở tuổi 27, lan khuê thừa nhận mình từng đo nhiệt độ cơ thể con luôn tay, kiểm tra hơi thở bé suốt đêm, bẽn lẽn khi cho con bú, đầu bù tóc rối, không dưng cũng khóc, lo lắng thái quá với bất kể phản ứng nào của bé... song, nữ diễn viên vẫn yêu con theo cách của riêng mình, tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc làm mẹ.

Hành trình trở thành người mẹ tự tin, hạnh phúc không thiếu những người bạn đồng hành. trợ thủ đầu tiên của lan khuê là chiếc nôi đưa rèn nết ngủ tự lập, con ngủ ngon, mẹ có thêm thời gian chăm sóc bản thân. đặc biệt, cô không còn phải nơm nớp lo sợ làm tổn thương bé trong lúc ngủ mê mệt.

Khi con đủ cứng cáp, lan khuê thường xuyên sử dụng địu để có thể thảnh thơi làm việc nhà mà vẫn ở bên theo sát. chiếc địu giúp bé cảm thấy an tâm, kề bên mẹ mỗi khi cần, háo hức quan sát thế giới lạ lẫm. đặc biệt là vào những lần đi tiêm chủng đầu tiên, chiếc địu giúp cả mẹ và bé di chuyển thoải mái suốt thời gian dài ở nơi xa lạ.

Lan khuê vẫn còn nhớ những ngày đầu mới sinh, không hiểu sao mỗi lần bé khóc lại nghĩ con sốt, rồi vô thức bấm nhiệt kế đo luôn tay. nhưng đến khi con sốt thực sự, cô lại lo lắng khôn nguôi không biết phải làm sao khi lần đầu thấy con sốt. "tôi gọi điện cầu cứu cả bạn bè lẫn hỏi bác sĩ, mọi người nghe giọng mình hoảng loạn quá nên cũng cuống theo. giờ thì tôi biết cách xài Thu*c hạ sốt cho con khi nào và liều bao nhiêu rồi", lan khuê cho biết.

Nhà lan khuê có tủ Thu*c gia đình cao 4 tầng với đủ đồ dùng y tế và 3 dòng Thu*c hạ sốt hapacol cho trẻ nhỏ. lần đầu sốt, bé connor khi ấy còn quá nhỏ, nên chỉ xài hapacol 80 chứa 80mg paracetamol dành cho trẻ 5-8kg. sau này, khi con lớn hơn, được 10-15kg, cô cho con sử dụng hapacol 150. lan khuê còn chia sẻ thêm, khi trẻ lên tuổi 4-6 tuổi, nặng tầm 16-25kg, cô sẽ mua hapacol 250 để đồng hành vào những lần con sốt ở lứa tuổi này. "nhiều mẹ than cho con uống Thu*c như cực hình, con khóc, mẹ khóc rồi stress. may mắn tôi không phải trải qua thứ cảm giác đó, bởi con thích mê vị ngọt mùi cam của hapacol", cô chia sẻ.

Lần đầu làm mẹ nhiều bỡ ngỡ, song có những người bạn đồng hành bên cạnh, hành trình này chỉ thấy đong đầy nhiều niềm hạnh phúc. sau này, mỗi khi đưa con đi chích ngừa, giỏ đồ của lan khuê cũng sẽ có đủ địu, tã bỉm, mũ khăn, nhiệt kế và hapacol dự phòng, lỡ sốt sau tiêm chủng.

Cuối cùng, lan khuê chuẩn bị cả "tủ đồ bỉm sữa" riêng đủ thứ nhỏ xinh cho riêng con. đối với lan khuê, tự tay gập từng bộ áo, cất từng chiếc vớ, xếp từng miếng bỉm vào chiếc tủ thần kỳ này là niềm vui thú vị mỗi ngày.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-cham-soc-con-cua-lan-khue-4209584.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY