Dáng đẹp hôm nay

Cách chọn kiểu tóc nam phù hợp giúp gương mặt tăng vẻ cuốn hút, điển trai

Mỗi gương mặt có các đặc điểm khác nhau, chính vì vậy việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp là rất quan trọng. Điều đó làm tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt, tăng thêm vẻ cuốn hút, đẹp trai cho bạn.

Để tránh việc lựa chọn kiểu tóc không phù hợp khiến gương mặt thiếu cân đối, phái mạnh cần phải xác định được hình dáng khuôn mặt của mình như thế nào. Kiểu tóc nam đẹp phù hợp với từng khuôn mặt sẽ giúp bạn trở nên nam tính mạnh mẽ và thu hút mọi ánh nhìn. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những kiểu tóc nam đẹp nhất năm 2020 dẫn đầu xu hướng tóc hiện nay.

Mặt hình trái xoan

Những người có gương mặt trái xoan luôn tạo thiện cảm với người đối diện bởi phần má tương đối bầu bĩnh và gương mặt trẻ trung. Ngoài ra, phần cằm và phần xương hàm không nhìn thấy một cách rõ rệt, nhưng vẫn còn đường nét.

Đây là kiểu gương mặt khá giống người mặt tròn nhưng lại hài hòa và cân đối hơn. Tuy nhiên, đây cũng là khuyết điểm khiến gương mặt thiếu góc cạnh, không nam tính trong mắt phái đẹp.

Hãy cố gắng để lộ phần trán bởi nếu không gương mặt bạn sẽ trông khá tròn, nó không cân đối. Kiểu tóc undercut hoặc fringe up là những lựa chọn phù hợp cho gương mặt này.

Mặt hình vuông

Mặt vuông là mặt có sự tương đồng giữa chiều dài và chiều rộng với những đường nét xương hàm, xương gò má góc cạnh, cứng cáp.

Mặt vuông phù hợp với rất nhiều kiểu tóc, nhưng để thần thái và vẻ cuốn hút thì nên chọn những kiểu tóc ngắn ôm sát khuôn mặt thì bạn có thể lựa chọn kiểu tóc faux hawk hoặc slicked back để phô ra những đường nét nam tính của khuôn mặt vuông.

Mặt tròn

Nếu bạn có đường cong hàm mềm mại và không có đường nét, góc cạnh rõ ràng thì bạn là người có gương mặt tròn. Đối với gương mặt này, bạn nên chọn những phong cách tạo ra góc cạnh mạnh mẽ hơn cho gương mặt. Kiểu tóc undercut hay Faux hawk cũng rất phù hợp cho gương mặt này.

Mặt thuôn dài

Những người có khuôn mặt dài đều có phần trán cao, rộng và phần xương hàm tương đối góc cạnh. Ngoài ra, người sở hữu khuôn mặt dài có phần xương gò má khá vừa phải, tạo cho gương mặt đường nét thanh thoát.

Vì vậy, đây là kiểu khuôn mặt được xem là thư sinh, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Những gợi ý cho bạn như kiểu tóc buzz cut hay side parted sẽ giúp bạn trông lịch lãm và thu hút mọi người.

Mặt hình thoi

Đây là gương mặt có quai hàm khỏe mạnh và xương gò má góc cạnh, trong khi trán và cằm lại có xu hướng hẹp lại. Người có gương mặt này sẽ hoàn hảo nhất với một bộ râu, kết hợp với kiểu tóc quiff hoặc kiểu tóc long hair pushed back.

Theo Công lý & xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/cach-chon-kieu-toc-nam-phu-hop-giup-guong-mat-tang-ve-cuon-hut-dien-trai-20200323222420912.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY