Tình yêu và giới tính hôm nay

Bí quyết chọn cổ áo để tôn lên gương mặt

Lựa chọn cổ áo cũng sẽ là nhân tố tạo cho bạn một vẻ đẹp hoàn hảo, tôn lên ưu điểm cũng như che bớt khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

Đã là áo thì hẳn nhiên phải có cổ áo, nhưng có lẽ chưa bao giờ chiếc cổ áo lại được biến tấu thú vị như ngày nay. Từ áo cổ tròn, cổ đổ, cổ Peter Pan... đến cổ áo mạ kim loại, thậm chí được gắn cả ngọc trai, đá quý... Phải nói rằng từ những mẫu thiết kế đơn giản cho tới những mẫu thiết kế cầu kỳ nhất cũng chỉ nhằm tôn lên vẻ đẹp đẹp kín đáo nhưng không kém phần sang trọng của chiếc cổ áo...

Chỉ cần một chút lưu ý nhỏ trong cách lựa chọn cổ áo cũng sẽ là nhân tố tạo cho bạn một vẻ đẹp hoàn hảo, tôn lên ưu điểm cũng như che bớt khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

Mặt vuông: Khuôn mặt vuông thường tạo cảm giác hơi cứng, chính vì vậy bạn cần khắc phục sao cho khuôn mặt được nhỏ nhắn và mềm mại hơn. Bạn có thể chọn cổ hình chữ V, cổ khoét sâu, cổ chữ Y, cổ trái tim... và nên tránh cổ áo hình chữ U hay hình vuông.

Mặt tròn: Bạn nên bỏ qua những chiếc cổ áo hình tròn vo, khoét rộng bề ngang mà phải chọn áo cổ tim, cổ chữ V, cổ hơi trễ tạo chiều sâu... sẽ cho cảm giác gương mặt thon gọn.

Mặt dài: Bạn cần chọn cổ áo sao cho mặt của bạn trông được ngắn hơn. Không nên sắm những chiếc cổ khoét sâu, cổ tim. Kiểu cổ lý tưởng cho bạn là chiếc cổ thuyền, cổ khoét ngang vai, cổ lọ... để giảm bớt chiều dài và tạo độ cân đối cho gương mặt.

Mặt tam giác: gương mặt hình tam giác có những đường nét góc cạnh nên bạn cần chọn cổ áo sao cho mặt được đầy đặn hơn. Các kiểu cổ điệu đà như cổ thuyền, cổ bầu, cổ tròn... đều tạo đường nét mềm hơn cho mặt bạn.

Mặt trái xoan: Nếu như bạn sở hữu gương mặt hình trái xoan thì là điều thuận lợi vô cùng, bạn có thể chọn bất kỳ kiểu áo nào mình thích từ không cổ đến cổ bèo, cổ trái tim, cổ lọ hay cổ thuyền...

Nguyễn Ngô Ngọc Vi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-chon-co-ao-de-ton-len-guong-mat-n108296.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY