Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cách dùng kháng sinh augmentin hiệu quả

Augmentin là kháng sinh được dùng nhiều trong điều trị các bệnh do vi khuẩn gây ra như viêm phế quản, viêm xoang, viêm phổi, nhiễm khuẩn tai, viêm đường tiết niệu và nhiễm khuẩn da.
kháng sinh ">kháng sinh được dùng nhiều trong điều trị các bệnh do vi khuẩn gây ra như viêm phế quản, viêm xoang, viêm phổi, nhiễm khuẩn tai, viêm đường tiết niệu và nhiễm khuẩn da. Đây là Thu*c được kết hợp hai thành phần là amoxicillin và clavulanate potassium.

Khi dùng Thu*c cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Không nên dùng với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc dùng với thời gian lâu hơn so với khuyến cáo hoặc chỉ định của bác sĩ. Cần uống Thu*c (nuốt cả viên) với một ly nước đầy và uống Thu*c vào lúc bắt đầu của một bữa ăn để giảm kích ứng dạ dày. Trường hợp gặp khó khăn khi nuốt toàn bộ một viên Thu*c cần nói chuyện với bác sĩ để có thể chuyển sang dạng Thu*c khác như dạng hỗn dịch chẳng hạn. Đối với dạng Thu*c lỏng này trước khi uống phải lắc lọ (chai) Thu*c trước khi đong liều. Dùng muỗng (có sẵn trong hộp Thu*c) để đong liều. Không dùng các dụng cụ khác như thìa cà phê hay thìa ăn hàng ngày để đong Thu*c (vì không đảm bảo được chính xác liều dùng). Dạng Thu*c lỏng cần được bảo quản trong tủ lạnh.

Trong quá trình điều trị cần uống Thu*c đều đặn hàng ngày, tránh quên Thu*c. Vì quên Thu*c cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nguy cơ kháng Thu*c kháng sinh súc họng ">kháng sinh. Augmentin không thể điều trị nhiễm virut như cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

Một số tác dụng có hại của Thu*c có thể xảy ra như tiêu chảy nhẹ, ợ nóng, đau dạ dày, buồn nôn hoặc nôn, đau đầu, phát ban da hoặc ngứa. Tuy nhiên nếu có một trong các tác dụng phụ nghiêm trọng sau cần ngừng Thu*c và gọi cho bác sĩ ngay để được xử trí kịp thời như khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng, tiêu chảy có nhiều nước hoặc có máu.

Không sử dụng augmentin nếu bị dị ứng với một trong các thành phần của Thu*c hoặc nếu đã từng có vấn đề về gan do Thu*c này gây ra. Để an toàn, trước khi dùng Thu*c này người bệnh cần nói với bác sĩ nếu mình có bệnh gan (hoặc có tiền sử viêm gan hoặc vàng da), bệnh thận, hoặc tăng bạch cầu đơn nhân, hoặc nếu bị dị ứng với dùng kháng sinh ">kháng sinh hoặc bất kỳ loại Thu*c nào khác trước đó.

Thu*c có thể làm ảnh hưởng tới hiệu quả của Thu*c Tr*nh th*i. Nếu bạn đang sử dụng Thu*c Tr*nh th*i hãy hỏi ý kiến bác sĩ về cách sử dụng một phương pháp khác như một màng chắn, bao cao su, Thu*c diệt tinh trùng để tránh mang thai trong khi dùng augmentin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-dung-khang-sinh-augmentin-hieu-qua-13285.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY