Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách giúp giảm nhanh cơn đau đầu ngày Tết

Bạn nghỉ ngơi, bổ sung đủ dinh dưỡng, sử dụng Thu*c hạ sốt đúng liều phù hợp với cân nặng để đẩy lùi cơn sốt.

Tết cận kề nhưng trăm nỗi lo cũng rủ nhau tìm đến. đối với chị thanh (35 tuổi, hà nội), tết năm nay chị xuất hiện nhiều cơn đau đầu vì cuối năm việc cơ quan bận rộn, việc nhà tất bật, thời tiết khắc nghiệt hơn năm ngoái, thêm bao nỗi lo về chi tiêu, quà cáp nội ngoại.

Năm nay, chị sẽ phải chạy xô 400 km đi Tết nhà nội rồi Tết bên ngoại, cơ địa dễ say xe, đau đầu chóng mặt, nên đây là nỗi ám ảnh lớn với chị. Ngoài ra, chị chăm sóc các con nghỉ học ở nhà, nghe tụi nhỏ hò hét ầm trời.

Tết đến với nhiều nỗi lo khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng. Ảnh: Dược Hậu Giang.

Theo bright side, bằng cách bấm huyệt ở đầu và tay, massage nhẹ nhàng sẽ giúp giảm cơn đau đầu. người bệnh chú ý nghỉ ngơi, ăn uống đủ dinh dưỡng, cân bằng các nhóm chất trong bữa ăn. đồng thời, sử dụng Thu*c theo chỉ dẫn của bác sĩ.
paracetamol giúp đẩy lùi những cơn đau đầu bứt rứt cản trở nhịp sống mùa cuối năm. hapacol 650 của dược hậu giang không chỉ chứa 650mg paracetamol phù hợp với cân nặng người việt, mà còn sản xuất trên dây chuyền đạt chứng nhận japan-gmp, tiêu chuẩn chất lượng cao nhất nhật bản. japan-gmp là chứng nhận uy tín do cơ quan dược phẩm và thiết bị y tế nhật bản (pmda) trực tiếp cấp, đảm bảo Thu*c chất lượng cao, hiệu quả nhanh, an toàn với sức khỏe người dùng. hiện nay, có gần 100 sản phẩm của dược hậu giang sản xuất trên dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn japan gmp.

Thương hiệu Thu*c giảm đau hạ sốt Hapacol sở hữu tới 16 dòng sản phẩm đạt chuẩn mực chất lượng Japan-GMP. Ngoài đau đầu, khi người dùng có thêm các triệu chứng cảm lạnh, sổ mũi, mệt mỏi hoặc cần tỉnh táo đầu óc, không buồn ngủ khi lái xe... thì có thể lựa chọn Hapacol cảm cúm, Hapacol Extra, Hapacol Blue, CS Day...

Hapacol 650 chứa 650mg paracetamol phù hợp với thể trạng người Việt. Ảnh: Dược Hậu Giang.

Ngoài ra, tập thiền, yoga, massage cổ vai gáy hay tắm nước ấm... là cách đơn giản để thư giãn cơ thể, thả lỏng tinh thần, đề phòng cách cơn đau đầu ập đến. nếu thường xuyên bị đau đầu, tết này bạn nên chú ý giữ ấm đầu khi ra ngoài trời lạnh, uống nhiều nước ấm, hạn chế ăn đồ ngọt, tránh uống rượu bia, ngủ sớm và đủ giấc, nghỉ ngơi nhiều... tránh gặp lại chứng bệnh.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-giup-giam-nhanh-con-dau-dau-ngay-tet-4223939.html)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY