Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ly 21 thuyền viên người Trung Quốc trên tàu hàng nhập cảnh vào Quảng Bình

MangYTe - Số thuyền viên đó có quốc tịch Trung Quốc trên tàu Amoy Dream đã được yêu cầu cách ly tại tàu sau khi nhập cảnh vào Việt Nam tại cảng Gianh (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Ngày 3/8, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, cho biết đơn vị này đã tiến hành làm thủ tục nhập cảnh tàu Amoy Dream và cách ly 21 thuyền viên trên tàu.

Tàu Amoy Dream cập cảng Gianh.

Theo đó, tàu Amoy Dream (Hồng Kông) có lịch trình xuất phát từ Quảng Châu (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam tại cảng Gianh thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để nhận hàng Clinker và vận chuyển đi Philippins. Trên tàu có 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh cho tàu Amoy Dream các thuyền viên trên tàu đã được cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và khử trùng toàn bộ tàu để phòng tránh dịch bệnh….

Cơ quan chức năng tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế... cho các thuyền viên trên tàu.

Cơ quan chức năng không làm thủ tục nhập cảnh cho thuyền viên, không cấp giấy phép đi bờ, yêu cầu cách ly tại tàu và hạn chế các tàu thuyền khác cập mạn. Cùng với đó, Trạm kiểm soát Biên phòng Cảng Gianh đã tổ chức giám sát và tuyên truyền cho các thuyền viên chấp hành nghiêm việc cách ly tại tàu để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đình Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cach-ly-21-thuyen-vien-nguoi-trung-quoc-tren-tau-hang-nhap-canh-vao-quang-binh-2020080321511305.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY