Tình yêu và giới tính hôm nay

Cách nấu cơm làm giảm 50% lượng calo, ăn nhiều mà vẫn giảm được cân

Trong một bát cơm có chứa đến 240 calo sẽ chuyển hóa thành chất béo nếu không bị đốt cháy. Vậy, cần làm gì để ăn cơm mà vẫn giảm được cân.

Hai nhà khoa học tại trường Cao đẳng Khoa học Hóa học Sri Lanka là Sudhair James và Pushparajah Thavarajah đã nghiên cứu cách nấu cơm đơn giản có thể làm giảm 50% lượng calo của nó, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tại Hội nghị Quốc gia và Triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ mới đây, Sudhair James trình bày có hai loại tinh bột chính: Thứ nhất là tinh bột tiêu hóa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo khi cơ thể tiêu hao không hết, thứ hai là tinh bột kháng - không bị phân hủy thành glucose trong dạ dày, vì vậy chúng có hàm lượng calo thấp hơn. Thay vào đó, tinh bột kháng sẽ đi qua ruột già và hoạt động giống như chất xơ, cung cấp nhiều lợi ích cho đường ruột.

Nhà khoa học chỉ cách nấu cơm “ăn no không lo béo“ - Ảnh 4.

Hai nhà khoa học đã nghiên cứu trên nhiều loại gạo có hàm lượng tinh bột cao, thử nghiệm quy trình về giống lúa tự nhiên có tên Suduru Samba, giống lúa mà họ tin sẽ làm giảm 50 đến 60% lượng calo nạp vào cơ thể khi gạo nấu thành cơm bằng bất cứ phương pháp gì. Bên cạnh đó, họ cũng nghiên cứu về những loại tinh dầu khác để cho vào gạo khi nấu, chẳng hạn như tinh dầu hướng dương.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cach-nau-com-lam-giam-50-luong-calo-an-nhieu-ma-van-giam-duoc-can-2020052514400998.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Mới đây, một nhà khoa học người Mỹ Dan Buettner đã nghiên cứu và chỉ ra 12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn.
  • Cấu tạo cơ thể con người với hơn 70% là nước, nên các tế bào cũng chịu một lực hút của mặt trăng trong những ngày này nhiều hơn, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động của hệ thống tuần hoàn bị thay đổi.
  • Củ hành quen thuộc trong bếp làm gia vị thật tuyệt, nhưng tuyệt hơn nữa là nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Quả bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Sử dụng lò vi sóng cho bất cứ thực đơn nào từ kho, hấp, luộc, và chỉ mất 3/4 thời gian nấu thông thường của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY