Tình yêu và giới tính hôm nay

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng

Làm sao để “hóa giải” bức tường khoảng cách giữa ba và con trai? Trưởng thành rồi nhưng cậu có biết cách làm ba thôi nổi giận mà luôn ủng hộ?

Mẹ thường bảo: "Con trai à, ba con chỉ giỏi kiếm tiền chứ không giỏi để bày tỏ yêu thương!". Nhưng hình như không phải? Với chị gái hay với nhỏ em, ba rõ ràng thiên vị, ba rõ ràng luôn cười hiền và ủng hộ. Riêng bạn, thằng con trai của ba, dường như càng lớn lên, tình cảm giữa ba và bạn càng có khoảng cách.

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 1.

Hiểu được những trăn trở của ba và các cậu trai trưởng thành, mr. brown đã mang đến cho giới trẻ những câu chuyện chân thật và giàu xúc cảm. lần đầu tiên, chuyện riêng giữa ba và con trai được đem ra nhìn nhận, "mổ xẻ" để tìm một hướng đi ổn thỏa. lần đầu lên sóng trên mạng xã hội, những người đàn ông ngồi xuống, uống café để học cách mở lòng, nói với nhau những ẩn khuất bấy lâu.

Trải dài ba cuộc phỏng vấn là cảm xúc vừa ngại ngần vừa chân thành của những cậu chàng, lúc căng thẳng và có lúc cũng tràn đầy tình cảm xúc động. Ba chàng trai là ba cách tiếp cận, ba vấn đề riêng, nhưng cuối cùng họ đã tìm được sự thấu hiểu và ủng hộ từ người cha yêu thương của mình. Ngoài ra, đoạn clip còn ẩn sau một thông điệp về cách sống tự do, là chính mình, không đi theo những khuôn khổ, đi theo lối mòn, suy nghĩ theo số đông…

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 2.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tình huống giản dị, đời thường rất thân quen như chính mình từng gặp phải: "lý luận nào ba cũng phản bác", câu nói cửa miệng của ba: con cái chả biết gì ba nó hết! và câu hỏi dễ khiến bạn suy nghĩ ít nhiều: đã bao lâu rồi bạn chưa nói chuyện cùng ba? phải chăng vì ba luôn phản bác, có phải vì ba từng nói bạn "chả biết gì về ba" mà bạn dần khép mình từ đó đến nay? đã bao lâu rồi bạn và ba chưa có lần ngồi xuống?

Như trong clip, chỉ một lần ngồi xuống, café với ba, những đứa con trưởng thành sẽ ngộ ra nhiều điều. Có những điều bạn nghĩ ba là như thế, nhưng hóa ra lại không, mà sự thật lại là ngược lại.

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 3.

Như ba của minh khánh, ba thường bắt cậu làm theo ý ba, luôn giận khi cậu trái ý, nhưng đằng sau đó lý do là vì "ba chỉ muốn tốt cho con mà thôi!". vì sự yêu thương, che chở không nói thành lời với cậu con trai trưởng thành, ba minh khánh đành im lặng đóng vai người ba cực đoan, duy ý chí.

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 4.

Còn ba văn mẫn của trọng vĩ, café con uống mà ba bấy lâu nay cứ ngỡ con cầm lon nước ngọt, đó một phần xuất phát từ việc ít thời gian ngồi xuống chia sẻ và gần gũi giữa hai cha con. hay chuyện ngọc mạnh, ba đổi gu café lon mr. brown, chỉ khi ngồi xuống bên ba, mạnh mới biết. có lẽ trong suy nghĩ của mạnh, ba không cởi mở chuyện giới tính của mạnh vì ba ngọc thuận là người truyền thống. nhưng sự thật rằng: việc đón nhận những xu hướng café mới của giới trẻ, chỉ đến từ một người ba luôn muốn hiểu con, luôn muốn biết những điều con đang sống.

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 5.

Chuyện giữa ba và con trai trưởng thành, nhiều khúc mắc nhưng chỉ cần ngồi xuống, chọn cách chia sẻ, bạn trẻ sẽ tìm ra giải pháp để ba hiểu và luôn ủng hộ mình.

Điều đó cũng đơn giản như gu café. Sống trong định kiến, hay tiến bước theo ý mình? Uống theo gu người khác, hay chiều chuộng vị giác chính mình? Ai trong chúng ta cũng có quyền được lựa chọn một cách sống, hay đơn giản là một khẩu vị phù hợp với chính mình! Không có lựa chọn đúng, cũng không có lựa chọn sai, miễn là chúng ta vui vẻ, hạnh phúc với lựa chọn.

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 6.

Mr. brown mang đến cho giới trẻ một clip phỏng vấn ngắn nhưng đằng sau là câu chuyện dài tinh tế, nhân văn. ba có thể chọn café phin, con có thể chọn mr. brown. ba có thể thích vị vani nhưng con có thể chọn blue mountain blend. và ba cũng rất thích một lần được con trai mời thử lon mr. brown cappuccino.

Cafe cùng ba - chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng - Ảnh 7.

Với mr. brown, đó không còn là chuyện ngồi xuống uống café giữa hai người đàn ông. đó là câu chuyện trưởng thành. vì trưởng thành không nhất thiết phải nói những điều vĩ đại, cao siêu. trưởng thành là biết cách yêu thương, thấu hiểu và trân trọng những gì mình có, yêu bản thân và sống đúng với chính mình. trưởng thành là biết cách nói và trao gửi thông điệp đến những người thân yêu quý. đặc biệt, với ba, bạn chỉ cần mr. brown và những điều chân thành, bình dị nhỏ bé thôi!

Một lần nữa, xin được hỏi: Đã bao lâu rồi bạn chưa "cà phê" nói chuyện cùng ba?

Xem thêm clip tại đây.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cafe-cung-ba-chuyen-tuong-khong-kho-ma-kho-khong-tuong-20200621233932712.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY